Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFRipple 'ยินดีต้อนรับ' กองทุน XRP ETF อย่างแน่นอน และควรมี ETF หลากหลายประเภท เพื่อให้นักลงทุนกระจายความเสี่ยง ซีอีโอกล่าว

Ripple ‘ยินดีต้อนรับ’ กองทุน XRP ETF อย่างแน่นอน และควรมี ETF หลากหลายประเภท เพื่อให้นักลงทุนกระจายความเสี่ยง ซีอีโอกล่าว

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวว่า “มันสมเหตุสมผล” ที่จะมี ETF หลากหลายประเภท เพราะนักลงทุนต้องการกระจายความเสี่ยง

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ว่า บริษัทจะ “ยินดีต้อนรับ”  กองทุน ETF ที่มีโทเคน XRP เป็นสินทรัพย์อ้างอิง

ล่าสุด ซีอีโอ Ripple ได้แชร์มุมมองของบริษัทเกี่ยวกับกองทุน XRP ETF  โดยเขากล่าวว่า “เห็นด้วยอย่างแน่นอน” นอกจากนี้ ซีอีโอยังกล่าวอีกว่า การมี ETF หลายกองทุนสำหรับโทเคนที่แตกต่างกันนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งยังคาดการณ์ว่า ตลาดจะมี ETF ที่เป็นตระกร้าโทเค็น (basket) ซึ่งเขาเชื่อว่าจะช่วย “กระจายความเสี่ยง” ให้กับนักลงทุน

ซีอีโอฯ กล่าวว่า การมีกองทุน ETF อื่น ๆ เพิ่มเติมนั้น “สมเหตุสมผล” เขายังเปรียบเทียบสถานการณ์กองทุน spot Bitcoin ETF ในปัจจุบันกับตลาดหุ้นช่วงเริ่มต้น โดย Garlinghouse เชื่อว่านักลงทุนไม่อยากเสี่ยงกับหุ้นเพียงตัวเดียว แต่ต้องการกระจายการลงทุนของพวกเขา

เมื่อถามว่า Ripple กำลังเจรจากับผู้จัดจำหน่ายกองทุน ETF อยู่หรือไม่ ซีอีโอปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น  อย่างไรก็ตาม Garlinghouse ย้ำจุดยืนของบริษัทว่า “เราคิดว่ามันมีเหตุผลสำหรับชุมชน XRP โดยรวม”

ผู้บริหาร Ripple ยังพูดถึง “มุมมองในระยะยาว” อีกด้วย Garlinghouse กล่าวว่า สินทรัพย์ดิจิทัลมีจุดประสงค์เพื่อสร้างประโยชน์ใช้สอยและแก้ไขปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริง เขาอธิบายว่า Bitcoin นั้นประสบความสำเร็จในฐานะ “ตัวเก็บรักษามูลค่า (store of value) ในทางกลับกัน Garlinghouse มองว่า XRP คือ “ตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการชำระเงิน (payment)”

นอกเหนือจากเรื่องความเป็นไปได้ของกองทุน XRP ETF แล้ว Garlinghouse ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเข้าซื้อ Standard Custody & Trust ล่าสุดของบริษัท เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ว่า Ripple ได้เข้าซื้อบริษัทผู้ให้บริการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลที่ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ บริษัทดังกล่าวมีคุณสมบัติเหมาะสมตามกฎหมายของรัฐบาลกลาง และเสนอบริการดูแล (custody) และ escrow ภายใต้ใบอนุญาตที่ได้รับจากกรมบริการทางการเงินของรัฐนิวยอร์คอีกด้วย

Garlinghouse กล่าวว่า การดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหนึ่งในรากฐานสำคัญของคริปโตที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้จริง เขาอธิบายว่าสถาบันการเงินต่าง ๆ จำเป็นต้องสามารถดูแลทั้งสินทรัพย์ดิจิทัลของตนเองและของลูกค้า ซีอีโอ Ripple กล่าวว่า ใบอนุญาตของ Standard Custody & Trust นั้นเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันแนวคิด “compliance first” ที่ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบเป็นอันดับแรกของพวกเขา

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวว่า "มันสมเหตุสมผล" ที่จะมี ETF หลากหลายประเภท เพราะนักลงทุนต้องการกระจายความเสี่ยง Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ว่า บริษัทจะ "ยินดีต้อนรับ"  กองทุน ETF ที่มีโทเคน XRP เป็นสินทรัพย์อ้างอิง ล่าสุด ซีอีโอ Ripple ได้แชร์มุมมองของบริษัทเกี่ยวกับกองทุน XRP ETF  โดยเขากล่าวว่า "เห็นด้วยอย่างแน่นอน" นอกจากนี้ ซีอีโอยังกล่าวอีกว่า การมี ETF หลายกองทุนสำหรับโทเคนที่แตกต่างกันนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งยังคาดการณ์ว่า ตลาดจะมี ETF ที่เป็นตระกร้าโทเค็น (basket) ซึ่งเขาเชื่อว่าจะช่วย "กระจายความเสี่ยง" ให้กับนักลงทุน https://www.youtube.com/watch?v=Jr660yDZlHU ซีอีโอฯ กล่าวว่า...Ripple 'ยินดีต้อนรับ' กองทุน XRP ETF อย่างแน่นอน และควรมี ETF หลากหลายประเภท เพื่อให้นักลงทุนกระจายความเสี่ยง ซีอีโอกล่าว