Monday, May 20, 2024
Homeข่าว AIเหรียญ AI ยังร้อนแรง! พุ่งทะยานสวนตลาดคริปโต

เหรียญ AI ยังร้อนแรง! พุ่งทะยานสวนตลาดคริปโต

เหรียญคริปโตที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) แสดงการเติบโตในทิศทางบวก แม้จะมีการปรับฐานของตลาดในวงกว้างก็ตาม เหรียญคริปโตยอดนิยมที่ใช้เทคโนโลยี AI พุ่งขึ้นมากกว่าสองเท่าในหนึ่งเดือน

เหรียญในหมวด AI หลายตัวบวกขึ้นมากกว่า 10%
Render (RNDR)
บนเครือข่าย Ethereum ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเรนเดอร์หน่วยประมวลผลกราฟิกแบบกระจายศูนย์ ได้พุ่งขึ้นกว่า 17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในทำนองเดียวกัน The Graph (GRT) ซึ่งเป็นโพรโทคอลสำหรับทำดัชนีข้อมูลบล็อกเชนเพื่อการค้นหาที่มีประสิทธิภาพ ก็เพิ่มขึ้น 18% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Fetch.ai (FET) เพิ่มขึ้น 11% ในขณะที่ SingularityNet (AGIX) พุ่งขึ้นถึง 33%

Siam Bitcoin

มูลค่าตลาดรวมของเหรียญ AI พุ่งขึ้นกว่า 9% เป็น 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่มีรายงานผลประกอบการรายไตรมาสของ Nvidia และ เพิ่มขึ้นจาก 7 พันล้านดอลลาร์เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งมีปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์สูงสุดในรอบหนึ่งปีหลังจาก OpenAI ประกาศเครื่องมือแปลงข้อความเป็นวิดีโออย่าง Sora เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์

Siam Bitcoin

หลายคนเชื่อว่าการเติบโตที่ดีของตลาด AI เกิดจากรายงานผลประกอบการไตรมาสที่สี่ล่าสุดของ Nvidia ที่เกินกว่าการคาดการณ์ของตลาด ซึ่งมีรายรับอยู่ที่ 2.2 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่วอลล์สตรีทคาดการณ์ไว้ที่ 2 หมื่นล้านดอลลาร์ นอกจากนี้รายได้จากศูนย์ข้อมูล AI ของ Nvidia เพิ่มขึ้น 5 เท่าในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปี 2023

Jensen Huang ซีอีโอของ Nvidia ให้เหตุผลว่า การเพิ่มขึ้นของยอดขายและรายได้เกิดจากความต้องการทั่วโลกที่มากขึ้นสำหรับระบบปัญญาประดิษฐ์เชิงสร้างสรรค์ (generative AI) โดย Nvidia มีมูลค่าตลาดสูงถึง 1.67 ล้านล้านดอลลาร์ แซงหน้า Tesla เป็นหุ้นที่มีการซื้อขายมากที่สุดในโลก

การเติบโตในธุรกิจ AI ของ Nvidia ส่งผลต่อตลาดคริปโตที่เน้น AI และทำให้หุ้นหลายตัวที่เน้น AI ทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยหุ้นของ Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ให้ Nvidia และเป็นผู้ผลิตชิปแบบสัญญา (contract chipmaker) รายใหญ่ที่สุดของโลก พุ่งสูงขึ้น 2.05% ในการซื้อขายช่วงเช้าของวันที่ 21 กุมภาพันธ์

ในทำนองเดียวกัน ราคาหุ้นของ Super Micro Computer ซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนเซิร์ฟเวอร์ก็เพิ่มขึ้น 11.42% ในการซื้อขายหลังปิดตลาดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้ ASML ผู้ผลิตอุปกรณ์ชิปของเนเธอร์แลนด์ยังมีราคาหุ้นเพิ่มขึ้น 2.7% ในการซื้อขายหลังปิดตลาดอีกด้วย

ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่
https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

เหรียญคริปโตที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) แสดงการเติบโตในทิศทางบวก แม้จะมีการปรับฐานของตลาดในวงกว้างก็ตาม เหรียญคริปโตยอดนิยมที่ใช้เทคโนโลยี AI พุ่งขึ้นมากกว่าสองเท่าในหนึ่งเดือน เหรียญในหมวด AI หลายตัวบวกขึ้นมากกว่า 10%Render (RNDR) บนเครือข่าย Ethereum ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเรนเดอร์หน่วยประมวลผลกราฟิกแบบกระจายศูนย์ ได้พุ่งขึ้นกว่า 17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในทำนองเดียวกัน The Graph (GRT) ซึ่งเป็นโพรโทคอลสำหรับทำดัชนีข้อมูลบล็อกเชนเพื่อการค้นหาที่มีประสิทธิภาพ ก็เพิ่มขึ้น 18% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Fetch.ai (FET) เพิ่มขึ้น 11% ในขณะที่ SingularityNet (AGIX) พุ่งขึ้นถึง 33% มูลค่าตลาดรวมของเหรียญ AI พุ่งขึ้นกว่า 9% เป็น 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์...เหรียญ AI ยังร้อนแรง! พุ่งทะยานสวนตลาดคริปโต