Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอัยการสหรัฐฯ ขอให้ CZ อดีตซีอีโอ Binance มอบหนังสือเดินทางทั้งหมดก่อนที่จะมีการตัดสินคดี

อัยการสหรัฐฯ ขอให้ CZ อดีตซีอีโอ Binance มอบหนังสือเดินทางทั้งหมดก่อนที่จะมีการตัดสินคดี

ทางการสหรัฐฯ ต้องการให้ CZ มอบหนังสือเดินทางทั้งหมดให้กับทนายความของเขา คาดว่าทนายความของเขาจะคัดค้านคำร้องนี้

สำนักงานอัยการสหรัฐฯ ได้ร้องขอให้ผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลางอนุมัติข้อจำกัดการเดินทางเพิ่มเติมสำหรับ Changpeng “CZ” Zhao อดีตซีอีโอของ Binance 

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ศาลแขวงสหรัฐฯ เขตตะวันตกของวอชิงตัน ได้ยื่นคำร้องดังกล่าว โดยอัยการสหรัฐฯ Tessa Gorman ขอให้ผู้พิพากษา Magistrate Judge Brian Tsuchida อนุมัติคำร้องที่ระบุเงื่อนไขสำหรับให้ CZ ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว อัยการขอให้ Zhao อยู่ในสหรัฐฯ จนกว่าจะมีการพิจารณาตัดสินโทษในวันที่ 30 เมษายน และแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 3 วัน สำหรับการเดินทางใด ๆ ก็ตาม เพื่อให้ทางการสามารถคัดค้านได้

อัยการสหรัฐฯ ขอให้ CZ มอบหนังสือเดินทางแคนาดาและ “เอกสารเดินทางทั้งหมดทั้งที่ยังไม่หมดอายุและหมดอายุแล้ว” ให้กับทีมทนายความของเขา Zhao ยังมีสัญชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เขาเคยขอเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวก่อนการตัดสิน แต่ศาลไม่อนุญาต

ตามคำฟ้อง ทนายความของ CZ คัดค้านการยื่นคำร้องนี้ โดยชี้ว่า ทีมกฎหมายของเขายังคงพยายามหาทางให้อดีตซีอีโอ Binance ออกนอกประเทศต่อไป ในเดือนพฤศจิกายน 2023 CZ รับสารภาพผิดฐานความผิดทางอาญา 1 กระทงฐาน Binance ล้มเหลวในการรักษามาตรการการป้องกันการฟอกเงิน (AML) และเขาได้รับการประกันตัวด้วยเงิน 175 ล้านดอลลาร์ 

Zhao ยอมลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ Binance ตามข้อตกลงระหว่างบริษัทกับทางการสหรัฐฯ มูลค่า 4.3 พันล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2024 ผู้พิพากษา Richard Jones อนุมัติเรียกค่าปรับ 1.8 พันล้านดอลลาร์ และริบทรัพย์สินมูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ CZ, Binance และ Binance.US ยังคงเผชิญคดีแพ่งกับสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ซึ่งยื่นฟ้องร้องไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2023

“นี่เป็นกรณีที่จริยธรรมของบริษัทถูกบั่นทอนด้วยความโลภอย่างแท้จริง” ผู้พิพากษ์ Jones กล่าวในวันที่ 23 กุมภาพันธ์

หลังจาก CZ ลาออก Richard Teng อดีตหัวหน้าฝ่ายตลาดภูมิภาคของ Binance ได้ก้าวขึ้นมาเป็นซีอีโอแทนเขา


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ทางการสหรัฐฯ ต้องการให้ CZ มอบหนังสือเดินทางทั้งหมดให้กับทนายความของเขา คาดว่าทนายความของเขาจะคัดค้านคำร้องนี้ สำนักงานอัยการสหรัฐฯ ได้ร้องขอให้ผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลางอนุมัติข้อจำกัดการเดินทางเพิ่มเติมสำหรับ Changpeng "CZ" Zhao อดีตซีอีโอของ Binance  เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ศาลแขวงสหรัฐฯ เขตตะวันตกของวอชิงตัน ได้ยื่นคำร้องดังกล่าว โดยอัยการสหรัฐฯ Tessa Gorman ขอให้ผู้พิพากษา Magistrate Judge Brian Tsuchida อนุมัติคำร้องที่ระบุเงื่อนไขสำหรับให้ CZ ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว อัยการขอให้ Zhao อยู่ในสหรัฐฯ จนกว่าจะมีการพิจารณาตัดสินโทษในวันที่ 30 เมษายน และแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 3 วัน สำหรับการเดินทางใด ๆ ก็ตาม เพื่อให้ทางการสามารถคัดค้านได้ อัยการสหรัฐฯ ขอให้ CZ มอบหนังสือเดินทางแคนาดาและ "เอกสารเดินทางทั้งหมดทั้งที่ยังไม่หมดอายุและหมดอายุแล้ว"...อัยการสหรัฐฯ ขอให้ CZ อดีตซีอีโอ Binance มอบหนังสือเดินทางทั้งหมดก่อนที่จะมีการตัดสินคดี