Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนที่เดิมพันขาลง (short bets) สูญเสียเงินมากกว่า 150 ล้านดอลลาร์ หลังจากราคา Bitcoin พุ่งแตะ 57,000 ดอลลาร์ ล่าสุด

นักลงทุนที่เดิมพันขาลง (short bets) สูญเสียเงินมากกว่า 150 ล้านดอลลาร์ หลังจากราคา Bitcoin พุ่งแตะ 57,000 ดอลลาร์ ล่าสุด

นักวิเคราะห์ตลาดกล่าวว่า Bitcoin และตลาดคริปโตจะเข้าสู่ “ช่วงการยอมรับ” ที่ไม่เคยมีมาก่อน เนื่องจากจะเบรกทะลุราคาสูงสุดในประวัติการณ์ในที่สุด

  • การทะยานขึ้นของราคา Bitcoin ทำให้การเดิมพันที่ใช้เลเวอเรจฝั่งขาลงสูญเสียเงิน
  • นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะเข้าสู่ตลาดกระทิงอีกรอบ และราคามีแนวโน้มที่จะทะยานสูงขึ้นก่อนเหตุการณ์ Bitcoin Halving ครั้งต่อไป

นักลงทุนที่เดิมพันว่าราคาบิตคอยน์จะ “ลง (short)” โดยใช้เลเวอเรจ สูญเสียเงินกว่า 150 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สาเหตุหลักมาจากราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้น 10% ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มขึ้นรายวันสูงสุดตั้งแต่เดือนตุลาคม

ราคา Bitcoin พุ่งแตะระดับสูงสุด ในรอบ 15 เดือน แตะ 57,000 ดอลลาร์ ช่วงสั้น ๆ แรงหนุน หลัก ๆ มาจาก ปริมาณการซื้อขาย spot Bitcoin ETF ที่เพิ่มสูงขึ้น และการซื้อจากนักลงทุนสถาบัน

การปิดโพซิชั่นขาลง (short) อาจส่งผลต่อความแข็งแกร่งของสินทรัพย์ตั้งแต่ต้นสัปดาห์นี้ ข้อมูลจาก CoinGlass พบว่า การเดิมพันขาลง (short bets) สูญเสียเงินไปกว่า 180 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่วันอาทิตย์ อย่างไรก็ตาม  สัญญาคงค้าง (Open Interest) พุ่งสูงขึ้นจาก 48 พันล้านดอลลาร์เป็นเกือบ 54 พันล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นถึงการเดิมพันขาขึ้นเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักเทรดคาดการณ์ว่าจะมีความผันผวนในตลาด Bitcoin

Liquidation คือการที่ตลาดหลักทรัพย์ปิดโพซิชั่นการซื้อขายแบบมีเลเวอเรจของนักลงทุนโดยอัตโนมัติ เกิดขึ้นเมื่อนักลงทุนไม่มีเงินทุนเพียงพอที่จะรักษาสถานะการซื้อขายเอาไว้

การชำระบัญชีจำนวนมาก (Large liquidations) มักเกิดขึ้นเมื่อราคาสินทรัพย์เคลื่อนไหวอย่างรุนแรง นั่นเอง

การทะยานขึ้นของ Bitcoin ส่งผลดีต่อตลาดคริปโตโดยรวม Ether (ETH), Solana (SOL) และ Cardano (ADA ) พุ่ง 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะที่ Stacks (STX) โทเคนเลเยอร์ 2 ของ Bitcoin พุ่งขึ้นกว่า 25%

นักสังเกตการณ์ตลาดหลายคนเชื่อว่า Bitcoin กำลังอยู่ในช่วง “ตลาดกระทิง” รอบใหม่ Bitcoin มีโอกาสพุ่งสูงขึ้นได้อีกมาก โดยเหตุการณ์ halving ที่รอคอยอาจเป็นตัวเร่งให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

“การพุ่งขึ้นอย่างเด็ดเดี่ยวของ Bitcoin ถิอเป็นสัญญาณของตลาดขาขึ้นอย่างแท้จริง” Alex Adelman ผู้ก่อตั้ง Lolli กล่าวกับ CoinDesk “แรงขับเคลื่อนเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงราคาครั้งใหญ่มาจากความเชื่อมั่นเชิงบวกของตลาดและกระแสเงินทุนที่ไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF อย่างต่อเนื่อง ทำให้ราคาเพิ่มสูงขึ้นในวันนี้”

“Bitcoin halving เหลือเวลาอีกแค่เดือนเศษ โดยปกติแล้วจะนำไปสู่ราคาเพิ่มขึ้น ยังมีโอกาสเติบโตมหาศาล (upside) รออยู่ข้างหน้าสำหรับ Bitcoin”  Adelman เสริม

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

นักวิเคราะห์ตลาดกล่าวว่า Bitcoin และตลาดคริปโตจะเข้าสู่ "ช่วงการยอมรับ" ที่ไม่เคยมีมาก่อน เนื่องจากจะเบรกทะลุราคาสูงสุดในประวัติการณ์ในที่สุด การทะยานขึ้นของราคา Bitcoin ทำให้การเดิมพันที่ใช้เลเวอเรจฝั่งขาลงสูญเสียเงิน นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะเข้าสู่ตลาดกระทิงอีกรอบ และราคามีแนวโน้มที่จะทะยานสูงขึ้นก่อนเหตุการณ์ Bitcoin Halving ครั้งต่อไป นักลงทุนที่เดิมพันว่าราคาบิตคอยน์จะ "ลง (short)" โดยใช้เลเวอเรจ สูญเสียเงินกว่า 150 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สาเหตุหลักมาจากราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้น 10% ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มขึ้นรายวันสูงสุดตั้งแต่เดือนตุลาคม ราคา Bitcoin พุ่งแตะระดับสูงสุด ในรอบ 15 เดือน แตะ 57,000 ดอลลาร์ ช่วงสั้น ๆ แรงหนุน หลัก ๆ มาจาก ปริมาณการซื้อขาย spot Bitcoin ETF ที่เพิ่มสูงขึ้น...นักลงทุนที่เดิมพันขาลง (short bets) สูญเสียเงินมากกว่า 150 ล้านดอลลาร์ หลังจากราคา Bitcoin พุ่งแตะ 57,000 ดอลลาร์ ล่าสุด