Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทำไม Benchmark แนะนำให้ซื้อหุ้น MicroStrategy (MSTR) และตั้งเป้าราคาไว้ที่ 990 ดอลลาร์? 

ทำไม Benchmark แนะนำให้ซื้อหุ้น MicroStrategy (MSTR) และตั้งเป้าราคาไว้ที่ 990 ดอลลาร์? 

ราคาเป้าหมายที่ 990 ดอลลาร์นั้น อิงจากสมมติฐานที่ว่า Bitcoin จะแตะ 125,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2025 

  • บริษัทวาณิชธนกิจ Benchmark ติดตามหุ้น MicroStrategy แนะนำให้ “ซื้อ” และตั้งเป้าราคาไว้ที่ 990 ดอลลาร์
  • การประเมินมูลค่าหุ้นนั้นอิงจากสมมติฐานว่า Bitcoin จะแตะ 125,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2025
  • กองทุน spot Bitcoin ETF และเหตุการณ์ Halving ที่กำลังจะมาถึง เป็นแรงหนุนต่อราคาคริปโตในอนาคต

MicroStrategy (MSTR) มีโมเดลธุรกิจที่ไม่เหมือนใคร โดยใช้กลยุทธ์การซื้อและถือครอง Bitcoin (BTC) ซึ่งส่งผลต่อมูลค่าหลักของบริษัทซอฟต์แวร์แห่งนี้ บริษัทวาณิชธนกิจ Benchmark เริ่มติดตามหุ้น MSTR และออกรายงานการวิเคราะห์หุ้นฉบับแรกเมื่อวันอังคาร 

บริษัท Benchmark แนะนำให้ “ซื้อ” หุ้น MSTR ของ MicroStrategy พร้อมตั้งเป้าราคาไว้ที่ $990 ดอลลาร์ ราคาหุ้น MSTR ของ MicroStrategy เพิ่มขึ้นประมาณ 8% อยู่ที่ $860.75 ดอลลาร์ ในการซื้อขายช่วงเช้าของวันอังคาร

“เราเชื่อว่าความต้องการ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากการเปิดตัวกองทุน spot bitcoin ETF หลายกองทุน ประกอบกับอัตราการผลิต Bitcoin ที่ลดลงจากเหตุการณ์ halving มีศักยภาพที่จะผลักดันราคาคริปโตนี้ให้สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงสองสามปีข้างหน้า” Mark Palmer นักวิเคราะห์ระบุ เมื่อ Bitcoin halving เกิดขึ้น รางวัลที่นักขุดได้รับจะลดลงครึ่งหนึ่ง ส่งผลต่ออุปทานของเหรียญในตลาด

บริษัทใช้ราคา Bitcoin ที่ $125,000 ดอลลาร์ ในการประเมินมูลค่าของ MicroStrategy โดยอิงจากอัตราการเติบโตแบบทบต้นรายปี (compound annual growth rate, CAGR) ของราคาคริปโตนี้ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา นำมาใช้กับช่วงเวลาสองปีข้างหน้า

ธุรกิจซอฟต์แวร์ของ MicroStrategy มีบทบาทสำคัญเป็น “เสาหลักที่รองรับมูลค่า” ของบริษัท และสร้างกระแสเงินสดที่สามารถนำไปซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมได้อีก

Benchmark ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์ Bitcoin halving สามครั้งแรกที่ผ่านมานั้นมีความเกี่ยวข้องกับช่วงขาขึ้นของราคาคริปโต

MicroStrategy เป็นเจ้าของ Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในบรรดาบริษัทต่าง ๆ ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา MicroStrategy ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 3,000 เหรียญ มูลค่าประมาณ 155 ล้านดอลลาร์ ทำให้จำนวน Bitcoin ทั้งหมดที่บริษัทถือครองอยู่เพิ่มขึ้นเป็น 193,000 เหรียญแล้ว ข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยในเอกสารที่ยื่นต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) เมื่อวานซืนนี้

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ราคาเป้าหมายที่ 990 ดอลลาร์นั้น อิงจากสมมติฐานที่ว่า Bitcoin จะแตะ 125,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2025  บริษัทวาณิชธนกิจ Benchmark ติดตามหุ้น MicroStrategy แนะนำให้ "ซื้อ" และตั้งเป้าราคาไว้ที่ 990 ดอลลาร์ การประเมินมูลค่าหุ้นนั้นอิงจากสมมติฐานว่า Bitcoin จะแตะ 125,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2025 กองทุน spot Bitcoin ETF และเหตุการณ์ Halving ที่กำลังจะมาถึง เป็นแรงหนุนต่อราคาคริปโตในอนาคต MicroStrategy (MSTR) มีโมเดลธุรกิจที่ไม่เหมือนใคร โดยใช้กลยุทธ์การซื้อและถือครอง Bitcoin (BTC) ซึ่งส่งผลต่อมูลค่าหลักของบริษัทซอฟต์แวร์แห่งนี้ บริษัทวาณิชธนกิจ Benchmark เริ่มติดตามหุ้น MSTR และออกรายงานการวิเคราะห์หุ้นฉบับแรกเมื่อวันอังคาร  บริษัท Benchmark แนะนำให้ "ซื้อ" หุ้น...ทำไม Benchmark แนะนำให้ซื้อหุ้น MicroStrategy (MSTR) และตั้งเป้าราคาไว้ที่ 990 ดอลลาร์?