Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ทุบสถิติสูงสุดใหม่แล้ว แต่ราคาอยู่ที่เท่าไหร่กันแน่ และจุดสูงสุดเดิมอยู่ที่เท่าไหร่?

Bitcoin ทุบสถิติสูงสุดใหม่แล้ว แต่ราคาอยู่ที่เท่าไหร่กันแน่ และจุดสูงสุดเดิมอยู่ที่เท่าไหร่?

มีการรายงานราคา BTC ที่แตกต่างกันจาก Coinbase, Reuters และ CoinDesk เมื่อ Bitcoin ทำสถิติราคาสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์

ท่ามกลางความตื่นเต้นเกี่ยวกับ Bitcoin ที่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันอังคาร แต่ก็ยังมีความแปลกประหลาดอยู่ เนื่องจากไม่มีใครเห็นตรงกันว่าราคาสูงสุดใหม่ของ Bitcoin อยู่ที่เท่าไรกันแน่ หรือยอดที่เคยสูงที่สุดก่อนหน้านี้คืออะไร?

ตลาดซื้อขายคริปโต Coinbase ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักเทรดรายย่อย ราคา Bitcoin แตะระดับสูงสุดใหม่ที่ $69,325 ดอลลาร์ แต่สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าสถิติสูงสุดอยู่ที่ $69,191.94, สำนักข่าว Reuters รายงานที่ $69,202 และ CoinDesk Bitcoin Index (XBX) รายงานที่ $69,208.79 ในขณะที่ CoinGecko รายงานว่า Bitcoin แตะระดับสูงสุดเพียง $68,912.84 ซึ่งไม่ใช่สถิติสูงสุด

ข้อมูลราคา Bitcoin วันที่ 5 มีนาคม 2567 จาก Coinbase

ไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาไม่เห็นด้วยกับจุดสูงสุดในประวัติการณ์ก่อนหน้าในเดือนพฤศจิกายน 2021 โดยที่ CoinDesk รายงานว่าราคาอยู่ที่ $68,990.90 ขณะที่ CoinGecko รายงานว่าราคาอยู่ที่ $69,044.77

ในท้ายที่สุดแล้ว มันอาจจะไม่สำคัญมากนัก ราคา Bitcoin กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งวาฬและนักลงทุนรายย่อย ต่างก็ร่ำรวยขึ้น

Coinbase บันทึกราคา Bitcoin ที่ $69,325 ซึ่งถือเป็นราคาจริงแท้ที่สุด เพราะเป็นราคาที่ซื้อขายจริงบนตลาดซื้อขายจริงขนาดใหญ่ ในทางกลับกัน ข้อมูลจาก Bloomberg, Reuters, CoinDesk และ CoinGecko นั้น เป็นการผสมผสานข้อมูลจากหลายแหล่ง ซึ่งอาจมีความคลาดเคลื่อนจากราคาจริงที่ซื้อขายบน Coinbase

เมื่อดัชนีดาวโจนส์ทำสถิติสูงสุดใหม่ ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ เกี่ยวกับตัวเลขใหม่หรือตัวเลขเก่า เพราะมีเพียงบริษัทเดียวที่คำนวณดัชนีดาวโจนส์ ในทางกลับกัน ตลาดคริปโตไม่มีหน่วยงานกลางที่รวบรวมข้อมูลและคำนวณ “ตัวเลขที่แท้จริงเพียงตัวเดียว”

ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในการจัดการกับเหตุการณ์สำคัญนี้ ในแง่หนึ่ง แสดงถึงความสำเร็จของเป้าหมายหลักของคริปโตเคอร์เรนซี นั่นคือ การกระจายอำนาจของเงิน ตลาด และการเงิน นั่นเอง

ที่มา :  coindesk.com, cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

มีการรายงานราคา BTC ที่แตกต่างกันจาก Coinbase, Reuters และ CoinDesk เมื่อ Bitcoin ทำสถิติราคาสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ ท่ามกลางความตื่นเต้นเกี่ยวกับ Bitcoin ที่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันอังคาร แต่ก็ยังมีความแปลกประหลาดอยู่ เนื่องจากไม่มีใครเห็นตรงกันว่าราคาสูงสุดใหม่ของ Bitcoin อยู่ที่เท่าไรกันแน่ หรือยอดที่เคยสูงที่สุดก่อนหน้านี้คืออะไร? ตลาดซื้อขายคริปโต Coinbase ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักเทรดรายย่อย ราคา Bitcoin แตะระดับสูงสุดใหม่ที่ $69,325 ดอลลาร์ แต่สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าสถิติสูงสุดอยู่ที่ $69,191.94, สำนักข่าว Reuters รายงานที่ $69,202 และ CoinDesk Bitcoin Index (XBX) รายงานที่ $69,208.79 ในขณะที่ CoinGecko รายงานว่า Bitcoin แตะระดับสูงสุดเพียง $68,912.84...Bitcoin ทุบสถิติสูงสุดใหม่แล้ว แต่ราคาอยู่ที่เท่าไหร่กันแน่ และจุดสูงสุดเดิมอยู่ที่เท่าไหร่?