Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinHut 8 ตัดสินใจปิดเหมืองขุด Bitcoin ในเมือง Drumheller ประเทศแคนาดา อ้างต้นทุนพลังงานที่พุ่งสูงขึ้น 

Hut 8 ตัดสินใจปิดเหมืองขุด Bitcoin ในเมือง Drumheller ประเทศแคนาดา อ้างต้นทุนพลังงานที่พุ่งสูงขึ้น 

Hut 8 เตรียมปิดเหมืองขุด Bitcoin ในเมือง Drumheller รัฐ Alberta ประเทศแคนาดา เนื่องมาจากปัญหาไฟฟ้าขัดข้องและค่าไฟที่พุ่งสูงขึ้น

จากประกาศเมื่อวันที่ 6 มีนาคม  Hut 8 ตัดสินใจปิดเหมือง Bitcoin ที่เมือง Drumheller เหมืองแห่งนี้ผลิต Bitcoin ได้ประมาณ 1.4% ของ Bitcoin ทั้งหมดของ Hut 8 แต่ใช้พลังงานถึง 11% ของพลังงานทั้งหมดที่ใช้ในการขุด

“หลังจากการวิเคราะห์อย่างละเอียด พบว่า กำไรของ Drumheller ได้รับผลกระทบอย่างมากจากหลายปัจจัย รวมถึงต้นทุนพลังงานที่สูงขึ้นและปัญหาด้านแรงดันไฟฟ้าเบื้องต้น” Asher Genoot ซีอีโอของ Hut 8 กล่าวในแถลงการณ์ โดยบริษัทจะย้ายเครื่องขุด Bitcoin ทั้งหมดไปยังโรงงานที่ Medicine Hat, Alberta, แคนาดา ทันที “Hut 8 จะยังคงเช่าสถานที่และมีสิทธิ์ที่จะกลับมาดำเนินงานอีกครั้งหากสถานการณ์ในตลาดดีขึ้น”

หลายปัจจัยด้วยกัน เช่น ต้นทุนพลังงานที่สูง ควบคู่ไปกับความยากในการขุดที่สูงเป็นประวัติการณ์ และเหตุการณ์ Halving ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจะลดรางวัลการขุดลง 50% ส่งผลให้ภาคส่วนนี้หยุดชะงัก จากข้อมูลที่รวบรวมโดย Energyrates.ca ราคากระแสไฟฟ้าต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) เพิ่มขึ้น 1,000% ใน Alberta ประเทศแคนาดา ตั้งแต่ปี 2017 นอกจากนี้ รัฐบาลท้องถิ่นยังจำกัดโครงการขุดคริปโตใหม่เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับการใช้พลังงาน

Hut 8 มีรายได้ลดลง 57% ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2023 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2022 โดยมีรายได้อยู่ที่ 55,184 ดอลลาร์แคนาดา (40,757 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งสาเหตุหลักมาจากราคา Bitcoin ที่ลดลงในช่วงเวลานั้น ในแง่ของ Hash Rate นั้น Hut 8 มีสัดส่วนอยู่ที่ 1.3% ของพลังการประมวลผลทั้งหมดของเครือข่าย Bitcoin

ราคาหุ้นของ Hut 8 ลดลงอย่างมากหลังจากมีข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาทางกฎหมายของ USBTC พันธมิตรทางธุรกิจ บริษัทปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านั้น แต่ต่อมา Jaime Leverton ซีอีโอของบริษัทได้ลาออกไป

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Hut 8 เตรียมปิดเหมืองขุด Bitcoin ในเมือง Drumheller รัฐ Alberta ประเทศแคนาดา เนื่องมาจากปัญหาไฟฟ้าขัดข้องและค่าไฟที่พุ่งสูงขึ้น จากประกาศเมื่อวันที่ 6 มีนาคม  Hut 8 ตัดสินใจปิดเหมือง Bitcoin ที่เมือง Drumheller เหมืองแห่งนี้ผลิต Bitcoin ได้ประมาณ 1.4% ของ Bitcoin ทั้งหมดของ Hut 8 แต่ใช้พลังงานถึง 11% ของพลังงานทั้งหมดที่ใช้ในการขุด “หลังจากการวิเคราะห์อย่างละเอียด พบว่า กำไรของ Drumheller ได้รับผลกระทบอย่างมากจากหลายปัจจัย รวมถึงต้นทุนพลังงานที่สูงขึ้นและปัญหาด้านแรงดันไฟฟ้าเบื้องต้น” Asher Genoot ซีอีโอของ Hut 8 กล่าวในแถลงการณ์ โดยบริษัทจะย้ายเครื่องขุด Bitcoin ทั้งหมดไปยังโรงงานที่...Hut 8 ตัดสินใจปิดเหมืองขุด Bitcoin ในเมือง Drumheller ประเทศแคนาดา อ้างต้นทุนพลังงานที่พุ่งสูงขึ้น