Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหุ้น Coinbase (COIN) พุ่งกลับมาแตะระดับ 250 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี

หุ้น Coinbase (COIN) พุ่งกลับมาแตะระดับ 250 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี

หุ้น COIN พุ่งกลับมาแตะระดับ 250 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ราคาหุ้น Coinbase พุ่งสูงขึ้นมากกว่า 300%

หุ้น Coinbase (COIN) เติบโตอย่างโดดเด่นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดซื้อขายอยู่ที่ราคาสูงกว่า $252 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 60% ตั้งแต่ต้นปี

ราคาหุ้นของ Coinbase พุ่งทะยานกลับไปแตะระดับ 250 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี เมื่อวันที่ 8 มีนาคม หลังจากที่เคยร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดที่ 33 ดอลลาร์ ในช่วงฤดูหนาวคริปโตเมื่อปี 2023 ในช่วงปีที่ผ่านมานั้น ราคาหุ้นของ Coinbase เพิ่มขึ้นมากกว่า 300% 

ราคาของ Bitcoin (BTC) กำลังพุ่งทำสถิติสูงสุดใหม่แตะ $70,000 ดอลลาร์ ในวันที่ 8 มีนาคม แต่ลดลงมาอยู่ที่ประมาณ $68,000 ดอลลาร์ โดยแรงขับเคลื่อนมาจากกระแสเงินทุนที่ไหลเข้ามาสู่กองทุน Bitcoin ETF และความคาดหวังเกี่ยวกับเหตุการณ์ Bitcoin halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น

กองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) แตะ 10 พันล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ซึ่งใช้เวลาเพียง 7 สัปดาห์หลังจากเปิดตัว

ประสิทธิภาพของหุ้น Coinbase ในปีนี้ ที่มา : Google Finance

Coinbase Custody ร่วมมือกับผู้จัดการกองทุน Bitcoin ETF ที่เปิดตัวเมื่อเดือนมกราคมนั้น คาดว่าจะสร้างรายได้ค่าธรรมเนียมให้กับบริษัท Coinbase 25-30 ล้านดอลลาร์

การรายงานผลประกอบการล่าสุดของตลาดฯ ประสบความสำเร็จในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 แม้จะเผชิญกับความท้าทายในตลาดคริปโต รายได้สุทธิของ Coinbase อยู่ที่ 905 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 ปี 2023 เพิ่มขึ้น 45.2% จากไตรมาสที่ 3 เกินกว่าความคาดหมายของนักวิเคราะห์ที่ 825 ล้านดอลลาร์

Kenneth Worthington นักวิเคราะห์จาก JPMorgan เพิ่งปรับอันดับหุ้นของ Coinbase จากต่ำกว่ามาตรฐานกลับมาเป็นกลาง โดยอ้างผลกระทบเชิงบวกของกองทุน Bitcoin ETF ที่มีต่อตลาดคริปโต โดย Worthington ตั้งราคาเป้าหมายของหุ้นไว้ที่ 80 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าราคาซื้อขายจริงในปัจจุบันมาก

“เนื่องจากการไหลเข้าของเงินลงทุนสู่กองทุน Bitcoin ETF เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และราคาของทั้ง Bitcoin และ Ethereum เพิ่มขึ้นอย่างมาก เราจึงปรับอันดับหุ้น Coinbase กลับเป็นกลาง เนื่องจากเราคาดว่าราคาคริปโตที่สูงขึ้นจะยังคงอยู่ต่อไปและเพิ่มขึ้นอีก  ส่งผลให้ปริมาณการใช้งานและผลกำไรของ Coinbase ดีขึ้นในไตรมาส 1 ปี 2024” นักวิเคราะห์ฯ คาดการณ์

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

หุ้น COIN พุ่งกลับมาแตะระดับ 250 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ราคาหุ้น Coinbase พุ่งสูงขึ้นมากกว่า 300% หุ้น Coinbase (COIN) เติบโตอย่างโดดเด่นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดซื้อขายอยู่ที่ราคาสูงกว่า $252 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 60% ตั้งแต่ต้นปี ราคาหุ้นของ Coinbase พุ่งทะยานกลับไปแตะระดับ 250 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี เมื่อวันที่ 8 มีนาคม หลังจากที่เคยร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดที่ 33 ดอลลาร์ ในช่วงฤดูหนาวคริปโตเมื่อปี 2023 ในช่วงปีที่ผ่านมานั้น ราคาหุ้นของ Coinbase เพิ่มขึ้นมากกว่า 300%  ราคาของ Bitcoin...หุ้น Coinbase (COIN) พุ่งกลับมาแตะระดับ 250 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี