Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumEther ทะยานแตะ $4,000 ครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี

Ether ทะยานแตะ $4,000 ครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี

คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่เป็นอันดับสอง เคยแตะระดับนี้ครั้งล่าสุดในเดือนธันวาคม 2021

Ether (ETH) คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่อันดับสองตามมูลค่าตลาด แตะระดับ 4,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรก ในรอบกว่า 2 ปี เมื่อคืนวันศุกร์

คริปโตนี้มีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ Bitcoin ที่ราคาแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันที่ 5 มีนาคม Ether ไม่เคยแตะระดับราคาสูงขนาดนี้มาก่อนตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2021

กราฟ ETH/USD รายวัน ที่มา: TradingView

Ether มีผลงานดีกว่า Bitcoin ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยพุ่งขึ้น 67% ในขณะที่ Bitcoin พุ่งขึ้น 57% ขณะที่ดัชนี CoinDesk 20 ซึ่งเป็นตัววัดตลาดคริปโตเคอร์เรนซีโดยรวม เพิ่มขึ้น 53%

ราคารของ Ether เพิ่มขึ้น จากการคาดการณ์ว่าสหรัฐฯ จะอนุมัติกองทุน spot Ether ETF ซึ่งคาดว่าจะมีการตัดสินใจในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา กองทุน spot Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติไปแล้วในเดือนมกราคม และมีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก

นักวิเคราะห์จาก Bitwise บอกว่า โอกาสในการอนุมัติ spot ETF ยังไม่ชัดเจน นักวิเคราะห์ให้โอกาสการอนุมัติอยู่ที่ 50%-60% และคาดว่าจะเกิดขึ้น “เร็วๆนี้”

บล็อกเชน Ethereum มีกำหนดการอัพเกรด Dencun ในวันที่ 13 มีนาคม การอัพเกรดนี้คาดว่าจะช่วยลดค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ใช้เครือข่ายเลเยอร์ 2 จะส่งผลดีต่อราคา Ethereum โดยตรง

ที่มา :  coindesk.com, cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่เป็นอันดับสอง เคยแตะระดับนี้ครั้งล่าสุดในเดือนธันวาคม 2021 Ether (ETH) คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่อันดับสองตามมูลค่าตลาด แตะระดับ 4,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรก ในรอบกว่า 2 ปี เมื่อคืนวันศุกร์ คริปโตนี้มีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ Bitcoin ที่ราคาแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันที่ 5 มีนาคม Ether ไม่เคยแตะระดับราคาสูงขนาดนี้มาก่อนตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2021 กราฟ ETH/USD รายวัน ที่มา: TradingView Ether มีผลงานดีกว่า Bitcoin ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยพุ่งขึ้น 67% ในขณะที่ Bitcoin พุ่งขึ้น 57% ขณะที่ดัชนี CoinDesk 20 ซึ่งเป็นตัววัดตลาดคริปโตเคอร์เรนซีโดยรวม เพิ่มขึ้น 53% ราคารของ Ether...Ether ทะยานแตะ $4,000 ครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี