Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitwise เผยว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ และที่ปรึกษาสถาบันการเงิน เตรียมซื้อ Bitcoin เร็ว ๆ นี้

Bitwise เผยว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ และที่ปรึกษาสถาบันการเงิน เตรียมซื้อ Bitcoin เร็ว ๆ นี้

Matt Hougan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Bitwise คาดการณ์ว่า สถาบันการเงินที่ดูแลสินทรัพย์มูลค่า “หลายล้านล้านดอลลาร์” จะเข้าซื้อ spot Bitcoin ETF ภายในเดือนมิถุนายนของปีนี้

สถาบันที่เป็นตัวแทนของ “สินทรัพย์มูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์” กำลังเตรียมซื้อกองทุน spot Bitcoin ETF ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้  Bitwise บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล กล่าว

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ในบันทึกข้อตกลงฯ Matt Hougan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Bitwise เผยว่า บริษัทกำลังอยู่ระหว่าง “การหารืออย่างจริงจัง” กับบริษัทขนาดใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ และที่ปรึกษาสถาบันการเงินที่ต้องการเพิ่มการลงทุนใน Bitcoin ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Hougan กล่าวว่า Bitwise ได้ยืนยันแล้วว่า นักลงทุนรายย่อย สำนักงานครอบครัว กองทุนเฮดจ์ฟันด์ และบริษัทร่วมทุนจำนวนไม่น้อย กำลังมองหาโอกาสที่จะจัดสรรเงินลงทุนเพิ่มในกองทุน spot Bitcoin ETF มากขึ้น

เขากล่าวว่า “สิ่งสำคัญไม่แพ้ใครกันว่าใครกำลังซื้อในวันนี้ นั่นคือใครกำลังจะซื้อในวันพรุ่งนี้”

นักวิเคราะห์หลายคนมองว่า ความต้องการลงทุนในกองทุน Bitcoin ETF จากสถาบันต่าง ๆ มีผลทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 50% ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม ที่ราคา $45,603 มาอยู่ที่ราคา $68,583 ในปัจจุบัน

กองทุน Bitcoin ETF ที่ได้รับการอนุมัติไปแล้ว 10 กองทุน มีเงินทุนไหลเข้า เกือบ 9 พันล้านดอลลาร์ ตั้งแต่เปิดตัว Hougan คาดการณ์ว่าการไหลเข้าของเงินลงทุนในกองทุนเหล่านี้ จะเพิ่มขึ้นอีกในช่วงครึ่งปีหลังนี้

“เหล่านี้เป็นหมวดหมู่ขนาดใหญ่ (massive categories) ที่เป็นตัวแทนสินทรัพย์มูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์”  Hougan กล่าว

“จากเทรนด์ปัจจุบัน ฉันคาดว่าเราจะเห็นเงินทุนไหลเข้ากลุ่มแรกๆ เหล่านี้เป็นจำนวนมากในไตรมาส 2 ปี 2024 และคิดว่าเงินทุนไหลเข้าเหล่านั้นจะเพิ่มขึ้นตลอดทั้งปี เนื่องจากนักลงทุนเหล่านี้รู้สึกสบายใจกับผลิตภัณฑ์ใหม่มากขึ้น”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Hougan แสดงความกระตือรือร้นในกองทุน Bitcoin ETF เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ เขากล่าวว่า เขาคาดหวังว่าจะมีเงินทุนสถาบันจำนวนมากไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากขึ้น จะผลักดันให้ราคา Bitcoin สูงขึ้นอย่างมาก

ข้อมูลจาก BitMEX Research เผยว่า กองทุน Bitcoin ETF ดึงดูดเงินทุนสุทธิ $8.89 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นับตั้งแต่เปิดตัว โดยกองทุน iShares IBIT ของ BlackRock เป็นผู้นำในการดึงดูดเงินทุนใหม่ ๆ

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Matt Hougan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Bitwise คาดการณ์ว่า สถาบันการเงินที่ดูแลสินทรัพย์มูลค่า "หลายล้านล้านดอลลาร์" จะเข้าซื้อ spot Bitcoin ETF ภายในเดือนมิถุนายนของปีนี้ สถาบันที่เป็นตัวแทนของ "สินทรัพย์มูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์" กำลังเตรียมซื้อกองทุน spot Bitcoin ETF ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้  Bitwise บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล กล่าว เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ในบันทึกข้อตกลงฯ Matt Hougan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Bitwise เผยว่า บริษัทกำลังอยู่ระหว่าง “การหารืออย่างจริงจัง” กับบริษัทขนาดใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ และที่ปรึกษาสถาบันการเงินที่ต้องการเพิ่มการลงทุนใน Bitcoin ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า https://twitter.com/BitwiseInvest/status/1766162033311973474 Hougan กล่าวว่า Bitwise ได้ยืนยันแล้วว่า นักลงทุนรายย่อย สำนักงานครอบครัว กองทุนเฮดจ์ฟันด์ และบริษัทร่วมทุนจำนวนไม่น้อย กำลังมองหาโอกาสที่จะจัดสรรเงินลงทุนเพิ่มในกองทุน...Bitwise เผยว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ และที่ปรึกษาสถาบันการเงิน เตรียมซื้อ Bitcoin เร็ว ๆ นี้