Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFFCA ของอังกฤษ ไฟเขียว!!! อนุญาตให้นักลงทุนสถาบันสร้างตลาด ETN ที่มีคริปโตเป็นสินทรัพย์อ้างอิงได้

FCA ของอังกฤษ ไฟเขียว!!! อนุญาตให้นักลงทุนสถาบันสร้างตลาด ETN ที่มีคริปโตเป็นสินทรัพย์อ้างอิงได้

ผลิตภัณฑ์นี้จะเปิดให้บริการสำหรับนักลงทุนมืออาชีพ ในขณะที่นักลงทุนรายย่อยยังคงถูกห้าม หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินเผย

  • หน่วยงานกำกับดูแลจะไม่คัดค้านการสร้างตลาด ETN ที่มีคริปโตเป็นสินทรัพย์อ้างอิงสำหรับนักลงทุนมืออาชีพ
  • ผลิตภัณฑ์ที่รองรับคริปโตไม่เหมาะสำหรับนักลงทุนรายย่อย ซึ่งยังคงถูกห้ามมิให้ซื้อขายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ FCA กล่าว
  • ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนเผยว่า จะรับพิจารณาใบสมัครสำหรับ ETN ที่รองรับ Bitcoin และ Ether ในไตรมาส 2 ปี 2024

หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของอังกฤษ (FCA) ไฟเขียวให้ตลาดหลักทรัพย์ที่ได้รับการรับรอง (Recognised Investment Exchanges, RIEs) สร้างตลาด ETN ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีคริปโตเป็นสินทรัพย์อ้างอิงได้ หน่วยงานกำกับดูแลกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ ซึ่งเป็นสัญญาณของการยอมรับคริปโตมากขึ้นในระบบการเงิน

FCA เผยว่าผลิตภัณฑ์จะพร้อมให้บริการสำหรับนักลงทุนมืออาชีพ รวมถึงบริษัทลงทุนและสถาบันสินเชื่อ

ETN เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทหนึ่งที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ มักออกโดยธนาคารหรือผู้จัดการการลงทุน เพื่อติดตามดัชนีหรือสินทรัพย์อ้างอิง

ตลาดหลักทรัพย์จะต้องรับผิดชอบในการจัดทำระบบควบคุมที่เพียงพอเพื่อให้การซื้อขายเป็นไปอย่างมีระเบียบและนักลงทุนมืออาชีพได้รับการปกป้องอย่างเหมาะสม

ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange) ยืนยันว่าจะรับใบสมัครสำหรับ ETN ที่รองรับ Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

Bitcoin เพิ่งเบรกทะลุ $71,000 ทำราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ และ Ethereum ข้ามกำแพงราคา $4,000 ในวันจันทร์

นักลงทุนรายย่อยยังคงถูกห้ามซื้อขายผลิตภัณฑ์เหล่านี้อยู่ หน่วยงานกำกับดูแลยังคงเชื่อว่า ETN ที่รองรับคริปโตและอนุพันธ์คริปโตไม่เหมาะสำหรับรายย่อย ดังนั้นการห้ามขาย ETN แก่รายย่อยยังคงอยู่

FCA เตือนประชาชนว่าคริปโตเคอร์เรนซีมีความเสี่ยงสูง และนักลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับคริปโตอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจลงทุน

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ผลิตภัณฑ์นี้จะเปิดให้บริการสำหรับนักลงทุนมืออาชีพ ในขณะที่นักลงทุนรายย่อยยังคงถูกห้าม หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินเผย หน่วยงานกำกับดูแลจะไม่คัดค้านการสร้างตลาด ETN ที่มีคริปโตเป็นสินทรัพย์อ้างอิงสำหรับนักลงทุนมืออาชีพ ผลิตภัณฑ์ที่รองรับคริปโตไม่เหมาะสำหรับนักลงทุนรายย่อย ซึ่งยังคงถูกห้ามมิให้ซื้อขายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ FCA กล่าว ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนเผยว่า จะรับพิจารณาใบสมัครสำหรับ ETN ที่รองรับ Bitcoin และ Ether ในไตรมาส 2 ปี 2024 หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของอังกฤษ (FCA) ไฟเขียวให้ตลาดหลักทรัพย์ที่ได้รับการรับรอง (Recognised Investment Exchanges, RIEs) สร้างตลาด ETN ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีคริปโตเป็นสินทรัพย์อ้างอิงได้ หน่วยงานกำกับดูแลกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ ซึ่งเป็นสัญญาณของการยอมรับคริปโตมากขึ้นในระบบการเงิน FCA เผยว่าผลิตภัณฑ์จะพร้อมให้บริการสำหรับนักลงทุนมืออาชีพ รวมถึงบริษัทลงทุนและสถาบันสินเชื่อ ETN เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทหนึ่งที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ มักออกโดยธนาคารหรือผู้จัดการการลงทุน เพื่อติดตามดัชนีหรือสินทรัพย์อ้างอิง ตลาดหลักทรัพย์จะต้องรับผิดชอบในการจัดทำระบบควบคุมที่เพียงพอเพื่อให้การซื้อขายเป็นไปอย่างมีระเบียบและนักลงทุนมืออาชีพได้รับการปกป้องอย่างเหมาะสม ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange) ยืนยันว่าจะรับใบสมัครสำหรับ ETN ที่รองรับ Bitcoin (BTC) และ Ether...FCA ของอังกฤษ ไฟเขียว!!! อนุญาตให้นักลงทุนสถาบันสร้างตลาด ETN ที่มีคริปโตเป็นสินทรัพย์อ้างอิงได้