Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMichael Saylor จาก MicroStrategy กล่าวว่า 'Bitcoin กำลังจะกลืนกินทองคำ' และเผยว่าซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 12,000 BTC

Michael Saylor จาก MicroStrategy กล่าวว่า ‘Bitcoin กำลังจะกลืนกินทองคำ’ และเผยว่าซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 12,000 BTC

  • Michael Saylor ซีอีโอ MicroStrategy กล่าวว่า Bitcoin จะ “กลืนกิน” ทองคำในอนาคต
  • Bitcoin มีคุณสมบัติที่ดีทั้งหมดของโลหะมีค่า และไม่มีปัญหาใดๆ
  • MicroStrategy ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 12,000 BTC ทำให้จำนวน Bitcoin ที่บริษัทถือครองทั้งหมดอยู่ที่ 205,000 BTC แล้ว

MicroStrategy ลงทุนใน Bitcoin จำนวน 205,000 เหรียญ คิดเป็นมูลค่า 15 พันล้านดอลลาร์ แล้ว

Michael Saylor ประธานบริหารของ MicroStrategy (MSTR) ปรากฏตัวในรายการ CNBC หลังจากบริษัทของเขาประกาศซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 12,000 BTC เขาบอกว่าคริปโตจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีค่ามากกว่าทองคำมากในอนาคต

“Bitcoin เป็นเหมือนทองคำดิจิทัลอย่างน้อยที่สุด และมันจะกลืนกินทองคำ” Saylor กล่าวว่า “มันมีคุณสมบัติที่ดีทั้งหมดของทองคำ และไม่มีข้อบกพร่องใดๆ ที่ทองคำมี”

Michael Saylor ผู้สนับสนุน Bitcoin มองว่า Bitcoin มีข้อได้เปรียบเหนือทองคำ เนื่องจากสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกและรวดเร็วกว่า คาดว่า Bitcoin จะดึงดูดเงินลงทุนออกจากสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ รวมถึงกองทุน SPDR S&P 500 ETF (SPY) ด้วย นอกจากนี้ Bitcoin ยังมีแนวโน้มที่จะปรากฏในกองทุนอื่น ๆ รวมถึงกองทุน Global Allocation Fund ของ BlackRock ซึ่งมีแผนที่จะซื้อขายกองทุน spot Bitcoin ETF อีกด้วย

วันจันทร์ที่ผ่านมา Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากเป็นอันดับที่ 8 ของโลก แซงหน้าซิลเวอร์ (Silver) โดยมีมูลค่าตามราคาตลาด (market cap) ทะลุ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งยังห่างไกลจากมูลค่าของทองคำซึ่งอยู่ที่ 14.7 ล้านล้านดอลลาร์

Saylor ยังเตือนถึงเหตุการณ์ Bitcoin halving จะมีการลดรางวัลขุด Bitcoin  ลง 50% ในเดือนเมษายน ปริมาณ Bitcoin ใหม่ที่จะเข้าสู่ตลาดจะลดลงจาก 900 เหลือ 450 เหรียญต่อวัน Saylor มองว่า “ราคาน่าจะปรับตัวขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุน”

บริษัท MicroStrategy (MSTR) ของ Michael Saylor ประกาศในวันจันทร์ว่า บริษัทฯ ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 12,000 BTC ด้วยมูลค่ากว่า 800 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้บริษัทฯ ถือครองทั้งหมด 205,000 BTC แล้ว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Michael Saylor ซีอีโอ MicroStrategy กล่าวว่า Bitcoin จะ "กลืนกิน" ทองคำในอนาคต Bitcoin มีคุณสมบัติที่ดีทั้งหมดของโลหะมีค่า และไม่มีปัญหาใดๆ MicroStrategy ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 12,000 BTC ทำให้จำนวน Bitcoin ที่บริษัทถือครองทั้งหมดอยู่ที่ 205,000 BTC แล้ว MicroStrategy ลงทุนใน Bitcoin จำนวน 205,000 เหรียญ คิดเป็นมูลค่า 15 พันล้านดอลลาร์ แล้ว Michael Saylor ประธานบริหารของ MicroStrategy (MSTR) ปรากฏตัวในรายการ CNBC หลังจากบริษัทของเขาประกาศซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 12,000 BTC เขาบอกว่าคริปโตจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีค่ามากกว่าทองคำมากในอนาคต “Bitcoin เป็นเหมือนทองคำดิจิทัลอย่างน้อยที่สุด...Michael Saylor จาก MicroStrategy กล่าวว่า 'Bitcoin กำลังจะกลืนกินทองคำ' และเผยว่าซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 12,000 BTC