Monday, April 29, 2024
Homeข่าว Stablecoinธนาคารกลางฮ่องกง (HKMA) เปิดตัว Regulatory Sandbox สนับสนุนและกำกับดูแลผู้ออกเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงมูลค่ากับเงินตรา

ธนาคารกลางฮ่องกง (HKMA) เปิดตัว Regulatory Sandbox สนับสนุนและกำกับดูแลผู้ออกเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงมูลค่ากับเงินตรา

หน่วยงานกำกับดูแลได้เชิญชวนผู้สมัครที่มี “ความสนใจอย่างแท้จริงในการพัฒนาธุรกิจออกเหรียญ Stablecoin” เข้าร่วมโครงการ Regulatory Sandbox

  • ธนาคารกลางฮ่องกงเชิญชวนธุรกิจที่สนใจออกเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงมูลค่ากับเงินตรา เข้าร่วมโครงการ Regulatory Sandbox
  • หน่วยงานกำกับดูแลมีแผนที่จะใช้ Sandbox เพื่อกำหนดรูปแบบแผนการกำกับดูแลคริปโตที่ตรึงกับสกุลเงินตรา

องค์การเงินตราฮ่องกง (Hong Kong Monetary Authority, HKMA) เปิดตัว Regulatory Sandbox เพื่อให้ผู้ที่ต้องการออก Stablecoin มีพื้นที่สำหรับพัฒนาและทดสอบการดำเนินงานบางประเภทโดยไม่ต้องถูกปรับ

หน่วยงานกำกับดูแลของฮ่องกง อนุญาตให้มี Regulatory Sandbox เพื่อสนับสนุนแผนการกำกับดูแลเหรียญ stablecoin ที่มีตรึงมูลค่ากับสกุลเงินหลัก เช่น ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือดอลลาร์ฮ่องกง

“ผู้สมัครควรมีความสนใจอย่างแท้จริงในการพัฒนาธุรกิจออกเหรียญ stablecoin ที่ตรึงมูลค่ากับเงินตราในฮ่องกง พร้อมทั้งมีแผนธุรกิจที่รอบคอบ การดำเนินงานที่เสนอภายใต้โครงการ sandbox จะดำเนินการภายใต้ขอบเขตที่จำกัดและสามารถควบคุมความเสี่ยงได้” HKMA ระบุ

HKMA ต้องการใช้ประโยชน์จากกลไก Sandbox เพื่อสื่อสารความคาดหวังด้านการกำกับดูแลไปยังภาคีที่สนใจเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงมูลค่ากับเงินตราในฮ่องกง รวมถึงรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับข้อกำหนดทางกฎระเบียบที่เสนอ

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด