Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วงหนัก!!! สู่ระดับ $67K เกิดอะไรขึ้นกับตลาดกันแน่?

Bitcoin ร่วงหนัก!!! สู่ระดับ $67K เกิดอะไรขึ้นกับตลาดกันแน่?

สัญญา long position ที่เดิมพัน Bitcoin ขาขึ้น กว่า 100 ล้านดอลลาร์ ถูกชำระบัญชี (Liquidated) หลังจากราคาร่วงลงจาก $70,000 ดอลลาร์ ล่าสุด

  • ราคา Bitcoin ร่วงหลุด $67,000 ดอลลาร์ ไปในทิศทางเดียวกับทองคำและตลาด Nasdaq ในช่วงเช้าของตลาดเอเชีย
  • การคาดหวังน้อยลงว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ย น่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาหุ้นร่วงลง นักวิเคราะห์คนหนึ่งกล่าว
  • QCP Capital คาดการณ์ว่า แนวโน้มขาขึ้นโดยรวมจะยังคงอยู่ตราบใดที่ความต้องการกองทุน spot Bitcoin ETF ยังคงแข็งแกร่ง

ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงสู่ระดับ $67,000 ในช่วงเช้าวันศุกร์ในตลาดเอเชีย ลดลง 7% ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับมาอยู่ที่ประมาณ $68,200 ล่าสุด

ดัชนี CoinDesk 20 ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่ามากที่สุดและมีสภาพคล่องมากที่สุด ลดลง 6% ข้อมูลจาก CoinGlass พบว่า สถานะLong position ถูกกวาดออกไปกว่า 100 ล้านดอลลาร์ ภายใน 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเกิด Liquidated อีก 167 ล้านดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ เช่น ทองคำ และดัชนี Nasdaq หุ้นเทคโนโลยีของ Wall Street เผชิญกับแรงกดดันต่างก็ร่วงเช่นกันในสัปดาห์นี้

นักวิเคราะ์บางคนอธิบายว่าการร่วงกลับมาจากจุดสูงสุดของ BTC นั้นเป็นการพักตัวขาขึ้น มักเกิดขึ้นหลังจากราคาพุ่งแรง

“ข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่แข็งแกร่งล่าสุดของสหรัฐฯ ทำให้ความคาดหวังที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) จะลดอัตราดอกเบี้ยลดลง และส่งผลให้ราคาทองคำร่วง ราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเกินไปในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ตลาดไม่สามารถประเมินราคาได้อย่างถูกต้อง จึงคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin น่าจะปรับตัวลง (correction) ในช่วงนี้” Greta Yuan หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ VDX ตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตที่ได้รับใบอนุญาตจากฮ่องกงวิเคราะห์

Siam Bitcoin
<strong>ที่มา Coin360com<strong>

Adrian Wang ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Metalpha กล่าวว่า ตลาดอาจกำลังปรับตัวเข้ากับความไม่แน่นอนก่อนเหตุการณ์ Halving จะมาถึงในเดือนหน้า

“ปริมาณการซื้อขายกองทุน Bitcoin ETF ของ Blackrock ในช่วงที่ผ่านมาสูงเป็นประวัติการณ์สร้างความวิตกกังวลในตลาด บางฝ่ายกังวลว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้นเร็วเกินไป และอาจเกิดการร่วงหนักรุนแรง (flash crash) ตามมา” Wang กล่าว “ราคา Bitcoin ที่ปรับฐาน บ่งบอกถึงการปรับตัวของตลาดต่อความไม่แน่นอนก่อนเหตุการณ์ Halving”

QCP Capital บริษัทจากสิงคโปร์ คาดการณ์ว่า แม้ว่าราคาคริปโตจะร่วงหนัก  แต่น่าจะเกิดขึ้นชั่วคราว 

“การเทขายระยะสั้นเหล่านี้ยากที่จะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มขาขึ้นระยะยาว ตราบใดที่ความต้องการ spot Bitcoin ETF รายวันยังคงแข็งแกร่ง” QCP Capital บริษัทในสิงคโปร์กล่าวผ่าน Telegram เมื่อเช้าวันศุกร์ บริษัทฯ ยังคาดการณ์ว่าจะมีความผันผวนของตลาดเกิดขึ้นบ้างในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากตลาดรอคอยการเปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของสหรัฐฯ (FOMC) ในสัปดาห์หน้า

“…มีความต้องการซื้อ call option สำหรับ BTC เพิ่มมากขึ้น อยู่ที่แถว ๆ   100,000 – 150,000 ดอลลาร์” บริษัทฯ เสริม

(Polymarket)Prediction Market Contract ที่มา : Polymarket

ขณะที่ สัญญาตลาดการคาดการณ์ (Prediction Market Contract) จาก Polymarket ให้โอกาส 38% ที่จะปิดเหนือ $70,000 ภายในเที่ยงวันศุกร์  (ตามเวลาทางตะวันออกของสหรัฐฯ)

ที่มา :  coindesk.com, coin360.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

สัญญา long position ที่เดิมพัน Bitcoin ขาขึ้น กว่า 100 ล้านดอลลาร์ ถูกชำระบัญชี (Liquidated) หลังจากราคาร่วงลงจาก $70,000 ดอลลาร์ ล่าสุด ราคา Bitcoin ร่วงหลุด $67,000 ดอลลาร์ ไปในทิศทางเดียวกับทองคำและตลาด Nasdaq ในช่วงเช้าของตลาดเอเชีย การคาดหวังน้อยลงว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ย น่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาหุ้นร่วงลง นักวิเคราะห์คนหนึ่งกล่าว QCP Capital คาดการณ์ว่า แนวโน้มขาขึ้นโดยรวมจะยังคงอยู่ตราบใดที่ความต้องการกองทุน spot Bitcoin ETF ยังคงแข็งแกร่ง ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงสู่ระดับ $67,000 ในช่วงเช้าวันศุกร์ในตลาดเอเชีย ลดลง 7% ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับมาอยู่ที่ประมาณ $68,200 ล่าสุด ดัชนี CoinDesk 20 ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่ามากที่สุดและมีสภาพคล่องมากที่สุด...Bitcoin ร่วงหนัก!!! สู่ระดับ $67K เกิดอะไรขึ้นกับตลาดกันแน่?