Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSFC ออกโรงเตือนชาวฮ่องกงว่า ตลาด MEXC ดำเนินงานโดยไม่มีใบอนุญาต และจะบังคับใช้บังคับใช้กฎหมายโดยไม่ลังเลทันที

SFC ออกโรงเตือนชาวฮ่องกงว่า ตลาด MEXC ดำเนินงานโดยไม่มีใบอนุญาต และจะบังคับใช้บังคับใช้กฎหมายโดยไม่ลังเลทันที

ปีที่แล้ว หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในญี่ปุ่นและเยอรมนีก็เคยออกโรงเตือนผู้บริโภคว่าตลาดซื้อขายคริปโตนี้ไม่มีใบอนุญาต

  • คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (SFC) ของฮ่องกง  (SFC) ได้ออกคำเตือนต่อสาธารณะว่า MEXC ดำเนินงานโดยไม่มีใบอนุญาต
  • เขตปกครองพิเศษฮ่องกงเริ่มรับใบสมัครจากบริษัทคริปตเพื่อขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกง (SFC) เตือนประชาชนเมื่อวันศุกร์ว่า ตลาดซื้อขายคริปโต MEXC ดำเนินงานในฮ่องกงโดยไม่มีใบอนุญาต

SFC จะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับแพลตฟอร์มที่ไม่มีใบอนุญาตโดยไม่ลังเล

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ MEXC ถูกหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินออกโรงเตือน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สำนักงานบริการทางการเงินของญี่ปุ่น (FSA) ระบุว่า MEXC ดำเนินงานในประเทศโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียน เช่นเดียวกับสำนักงานกำกับดูแลด้านการเงินของเยอรมนี (BaFin) ที่เพิ่งออกมาเตือนในเดือนตุลาคม

SFC ออกประกาศเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต MEXC ถือเป็นการเตือนครั้งที่สองแล้วในสัปดาห์นี้ เนื่องจากฮ่องกงกำลังพยายามสร้างกรอบการกำกับดูแลสำหรับอุตสาหกรรมคริปโทเคอเรนซี เมื่อวานนี้ (14 มีนาคม) SFC ได้ออกประกาศเตือนเกี่ยวกับ Bybit ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต และบริษัทที่ต้องการดำเนินการในฮ่องกงจะต้องได้รับใบอนุญาตตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2023

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ปีที่แล้ว หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในญี่ปุ่นและเยอรมนีก็เคยออกโรงเตือนผู้บริโภคว่าตลาดซื้อขายคริปโตนี้ไม่มีใบอนุญาต คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (SFC) ของฮ่องกง  (SFC) ได้ออกคำเตือนต่อสาธารณะว่า MEXC ดำเนินงานโดยไม่มีใบอนุญาต เขตปกครองพิเศษฮ่องกงเริ่มรับใบสมัครจากบริษัทคริปตเพื่อขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกง (SFC) เตือนประชาชนเมื่อวันศุกร์ว่า ตลาดซื้อขายคริปโต MEXC ดำเนินงานในฮ่องกงโดยไม่มีใบอนุญาต SFC จะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับแพลตฟอร์มที่ไม่มีใบอนุญาตโดยไม่ลังเล นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ MEXC ถูกหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินออกโรงเตือน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สำนักงานบริการทางการเงินของญี่ปุ่น (FSA) ระบุว่า MEXC ดำเนินงานในประเทศโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียน เช่นเดียวกับสำนักงานกำกับดูแลด้านการเงินของเยอรมนี (BaFin) ที่เพิ่งออกมาเตือนในเดือนตุลาคม SFC ออกประกาศเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต MEXC ถือเป็นการเตือนครั้งที่สองแล้วในสัปดาห์นี้ เนื่องจากฮ่องกงกำลังพยายามสร้างกรอบการกำกับดูแลสำหรับอุตสาหกรรมคริปโทเคอเรนซี เมื่อวานนี้ (14 มีนาคม) SFC ได้ออกประกาศเตือนเกี่ยวกับ Bybit ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต และบริษัทที่ต้องการดำเนินการในฮ่องกงจะต้องได้รับใบอนุญาตตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2023 ที่มา :  coindesk.com SFC ออกโรงเตือนชาวฮ่องกงว่า ตลาด MEXC ดำเนินงานโดยไม่มีใบอนุญาต และจะบังคับใช้บังคับใช้กฎหมายโดยไม่ลังเลทันที