Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศูนย์การเงินนานาชาติดูไบ (DIFC) ประกาศใช้กฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลและกฎหมายหลักทรัพย์ฉบับใหม่ 

ศูนย์การเงินนานาชาติดูไบ (DIFC) ประกาศใช้กฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลและกฎหมายหลักทรัพย์ฉบับใหม่ 

ศูนย์แห่งนี้กล่าวอ้างว่าได้สร้างชุดลักษณะทางกฎหมายที่ครอบคลุมเป็นชุดแรกของโลกสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลในฐานะทรัพย์สิน ผ่านกฎหมายใหม่ 

ศูนย์การเงินนานาชาติดูไบ (Dubai International Financial Centre, DIFC) ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษที่มีประชากรกว่า 5,000 คน ได้ประกาศรับรองกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลและกฎหมายหลักทรัพย์ฉบับใหม่ รวมถึงแก้ไขกฎหมายที่มีอยู่เดิม ศูนย์กลางนี้มีระบบกฎหมายของตนเอง

การพัฒนากฎหมายมุ่งหวังที่จะ “ติดตามการพัฒนาอย่างรวดเร็วของการค้าระหว่างประเทศและตลาดการเงิน […] และเพื่อให้ความมั่นคงทางกฎหมายแก่ผู้ลงทุนและผู้ใช้สินทรัพย์ดิจิทัล” Jacques Visser หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ DIFC Authority กล่าว

เราพิจารณาว่ากฎหมายฉบับนี้ล้ำสมัย เพราะเป็นกฎหมายฉบับแรกที่กำหนดลักษณะทางกฎหมายของสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างครอบคลุม ในฐานะกฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สิน

กฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Assets Law) มีเนื้อหาเจ็ดหน้าบวกกับภาคผนวก มีการออกกฎหมายแก้ไขกฎหมายอย่างน้อยหกฉบับก่อนหน้านี้ เพื่อปรับปรุงให้ทันสมัยสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล แต่อย่างไรก็ตาม กฎหมายฉบับนี้ยังไม่สามารถเข้าถึงเต็มรูปแบบได้ทางออนไลน์ 

กฎหมาย Security Law 2024  นี้ได้มีการปรับปรุงครั้งใหญ่ โดยแทนที่กฎหมายเดิมปี 2005 และการแก้ไขเพิ่มเติมในปี 2019 นอกจากนี้ ยังได้รวมข้อกำหนดเกี่ยวกับหลักทรัพย์ทางการเงินเข้าไว้ด้วยกัน กฎหมายฉบับใหม่นี้ได้รับการออกแบบตามกฎหมายตัวอย่างของสหประชาชาติ (United Nations Commission on International Trade Law) และสอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในระดับสากล

ที่มา: @CryptoEconomyEN X

กฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลฉบับใหม่นี้อาจเป็นฉบับแรกที่ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่แนวคิดการรับรองสกุลเงินดิจิทัลเป็นทรัพย์สินนั้น มีประเทศอื่นๆ เคยมีการพิจารณาตัดสินมาแล้ว

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ศูนย์แห่งนี้กล่าวอ้างว่าได้สร้างชุดลักษณะทางกฎหมายที่ครอบคลุมเป็นชุดแรกของโลกสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลในฐานะทรัพย์สิน ผ่านกฎหมายใหม่  ศูนย์การเงินนานาชาติดูไบ (Dubai International Financial Centre, DIFC) ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษที่มีประชากรกว่า 5,000 คน ได้ประกาศรับรองกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลและกฎหมายหลักทรัพย์ฉบับใหม่ รวมถึงแก้ไขกฎหมายที่มีอยู่เดิม ศูนย์กลางนี้มีระบบกฎหมายของตนเอง การพัฒนากฎหมายมุ่งหวังที่จะ "ติดตามการพัฒนาอย่างรวดเร็วของการค้าระหว่างประเทศและตลาดการเงิน และเพื่อให้ความมั่นคงทางกฎหมายแก่ผู้ลงทุนและผู้ใช้สินทรัพย์ดิจิทัล" Jacques Visser หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ DIFC Authority กล่าว เราพิจารณาว่ากฎหมายฉบับนี้ล้ำสมัย เพราะเป็นกฎหมายฉบับแรกที่กำหนดลักษณะทางกฎหมายของสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างครอบคลุม ในฐานะกฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สิน กฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Assets Law) มีเนื้อหาเจ็ดหน้าบวกกับภาคผนวก มีการออกกฎหมายแก้ไขกฎหมายอย่างน้อยหกฉบับก่อนหน้านี้ เพื่อปรับปรุงให้ทันสมัยสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล แต่อย่างไรก็ตาม กฎหมายฉบับนี้ยังไม่สามารถเข้าถึงเต็มรูปแบบได้ทางออนไลน์  กฎหมาย Security Law 2024  นี้ได้มีการปรับปรุงครั้งใหญ่ โดยแทนที่กฎหมายเดิมปี 2005 และการแก้ไขเพิ่มเติมในปี 2019 นอกจากนี้ ยังได้รวมข้อกำหนดเกี่ยวกับหลักทรัพย์ทางการเงินเข้าไว้ด้วยกัน กฎหมายฉบับใหม่นี้ได้รับการออกแบบตามกฎหมายตัวอย่างของสหประชาชาติ (United...ศูนย์การเงินนานาชาติดูไบ (DIFC) ประกาศใช้กฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลและกฎหมายหลักทรัพย์ฉบับใหม่