Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ Vanguard ย้ำจุดยืน Bitcoin ไม่ใช่ ‘ตัวเก็บมูลค่า’ ที่น่าเชื่อถือ มีความผันผวนสูงเกินไป ไม่เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว

ซีอีโอ Vanguard ย้ำจุดยืน Bitcoin ไม่ใช่ ‘ตัวเก็บมูลค่า’ ที่น่าเชื่อถือ มีความผันผวนสูงเกินไป ไม่เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว

หลังจากที่ Vanguard บริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนจากสหรัฐอเมริกา ตัดสินใจไม่เสนอ spot Bitcoin ETF นั้น Tim Buckley ได้อธิบาย Bitcoin ว่าเป็นสินทรัพย์เพื่อการเก็งกำไร ไม่เหมาะสมที่จะรวมไว้ในพอร์ตการลงทุนในระยะยาว

ซีอีโอของ Vanguard ยืนยัน : ไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายเกี่ยวกับ Bitcoin ETF โดยอ้างถึงข้อกังวลเกี่ยวกับการเก็งกำไร

บริษัท Vanguard ผู้ให้บริการด้านการลงทุน ออกมายืนยันอีกครั้งว่า ไม่สนับสนุนการลงทุนใน Bitcoin โดย Tim Buckley ซีอีโอ Vanguard  สนับสนุนความคิดเห็นของหัวหน้าฝ่าย ETF Capital Markets ระดับโลกของบริษัท ที่มองว่าเป็น “สินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ยังเยาว์วัย (immature asset class)” การยืนยันนี้ออกมาหลังจากสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้อนุมัติ spot bitcoin ETF ไปแล้ว 

Vanguard ยังคงปฏิเสธที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ spot Bitcoin ETF แม้จะมีการหารือกันอย่างละเอียดในประเด็นนี้แล้ว ซีอีโอ Vanguard ยืนยันจุดยืนของบริษัทอย่างชัดเจนว่า “เราไม่มีแผนที่จะทำ”

“เราจะไม่เปลี่ยนใจในเรื่องนี้” Buckley ยืนยัน “เว้นแต่ประเภทสินทรัพย์นี้จะเปลี่ยนไป…ก่อนอื่นเลย เราไม่เชื่อว่า [bitcoin ETF] เหมาะสำหรับการลงทุนในระยะยาว สำหรับคนที่กำลังเก็บเงินเพื่อเกษียณ มันเป็นสินทรัพย์เพื่อเก็งกำไร” Buckley เสริมว่า Vanguard มุ่งเน้นไปที่สินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่รองรับด้วยกระแสเงินสดที่จับต้องได้มากกว่า “มันเป็นการลงทุนที่คาดเดายากและยากที่จะหาจุดลงตัวในพอร์ตการลงทุนระยะยาว”

“เมื่อเราพูดถึงหุ้น คุณกำลังซื้อผลกำไรล่วงหน้าของบริษัท” ซีอีโอ Vanguard อธิบาย โดยเน้นย้ำความเห็นของเขาว่า Bitcoin ไม่จัดเป็น “ตัวเก็บมูลค่า (store of value)” ที่น่าเชื่อถือ มีความผันผวนสูงเกินไป Buckley เสริมเชิงประชดประชันอีกว่า “หุ้นโดนทุบหนักในวิกฤตการณ์ล่าสุด และ Bitcoin ก็ไปทางเดียวกัน”

Buckley สรุปว่า 

มันเป็นการเก็งกำไร และยากที่จะหาคำตอบว่ามันเหมาะสมกับพอร์ตการลงทุนระยะยาวหรือไม่

ที่มา :  news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

หลังจากที่ Vanguard บริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนจากสหรัฐอเมริกา ตัดสินใจไม่เสนอ spot Bitcoin ETF นั้น Tim Buckley ได้อธิบาย Bitcoin ว่าเป็นสินทรัพย์เพื่อการเก็งกำไร ไม่เหมาะสมที่จะรวมไว้ในพอร์ตการลงทุนในระยะยาว ซีอีโอของ Vanguard ยืนยัน : ไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายเกี่ยวกับ Bitcoin ETF โดยอ้างถึงข้อกังวลเกี่ยวกับการเก็งกำไร บริษัท Vanguard ผู้ให้บริการด้านการลงทุน ออกมายืนยันอีกครั้งว่า ไม่สนับสนุนการลงทุนใน Bitcoin โดย Tim Buckley ซีอีโอ Vanguard  สนับสนุนความคิดเห็นของหัวหน้าฝ่าย ETF Capital Markets ระดับโลกของบริษัท ที่มองว่าเป็น “สินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ยังเยาว์วัย (immature asset class)” การยืนยันนี้ออกมาหลังจากสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้อนุมัติ...ซีอีโอ Vanguard ย้ำจุดยืน Bitcoin ไม่ใช่ ‘ตัวเก็บมูลค่า’ ที่น่าเชื่อถือ มีความผันผวนสูงเกินไป ไม่เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว