Monday, April 29, 2024
Homeข่าว MemecoinSolana พุ่งทะลุ 200 ดอลลาร์ กิจกรรมบนเครือข่ายแซง Ethereum ท่ามกลางกระแสแห่กันซื้อเหรียญมีมส่งผลให้เครือข่ายติดขัด

Solana พุ่งทะลุ 200 ดอลลาร์ กิจกรรมบนเครือข่ายแซง Ethereum ท่ามกลางกระแสแห่กันซื้อเหรียญมีมส่งผลให้เครือข่ายติดขัด

เหล่านักลงทุนที่พร้อมรับความเสี่ยงแห่กันเข้าซื้อเหรียญมีมบน Solana เช่น “Book of Meme” และ “SNAP” ในขณะที่เครือข่าย Solana เผชิญปัญหาติดขัดจากปริมาณการใช้งานที่เพิ่มสูงขึ้น

กิจกรรมบนเครือข่าย Solana แซงหน้า Ethereum ในช่วงสุดสัปดาห์ ท่ามกลางการแย่งชิงเหรียญมีมบน Solana ซึ่งทำให้เครือข่ายประสบปัญหาในการประมวลผล

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ปริมาณการซื้อขายทั้งหมด (trading volume) ของ Solana พุ่งสูงแซงหน้า Ethereum โดยแตะระดับ 3.52 พันล้านดอลลาร์ และเอาชนะปริมาณการซื้อขายรายวันบนเครือข่าย Ethereum ไปกว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก DefiLlama)

Solana ทำสถิติสูงสุดใหม่ด้วยปริมาณซื้อขายที่ 3.79 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 15 มีนาคม

อย่างไรก็ตาม เครือข่าย Solana มีปัญหาในการรองรับจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มมากขึ้น โดยมีผู้ใช้ X จำนวนมากร้องเรียนเกี่ยวกับธุรกรรมที่ล้มเหลวหรือสูญหายบ่อยครั้ง

ข้อมูล Solana Validator เมื่อวันที่ 16 มีนาคม เวลา: 20:00 น. (ตามเวลา UTC) อ้างอิงจากผู้ใช้ X นาม Dagnum เผยว่า เวลา ping time ของ Solana อยู่ที่ 20 ถึง 40 วินาที ณ เวลา 8 โมงเย็นของวันที่ 16 มีนาคม ส่งผลให้ธุรกรรมล้มเหลวประมาณ 50% เป็นเวลาประมาณ 20 นาที

ปัญหาการติดขัดบนเครือข่าย Solana นั้นพุ่งสูงขึ้นแตะจุดสูงสุดใหม่ ที่มา : Dagnum X

กิจกรรมบนเครือข่าย Solana เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก เนื่องมาจากความต้องการเหรียญมีมใหม่ ๆ ที่เพิ่มสูงขึ้น ในวันที่ 14 มีนาคม ผู้ใช้งานจำนวนมากเริ่มลงทุนในเหรียญมีมใหม่ชื่อ Book of Meme (BOMB) ซึ่งราคาพุ่งสูงขึ้นจากแทบจะไม่มีค่าเลย มูลค่าตลาดแตะระดับ 1.45 พันล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียง 56 ชั่วโมง

เหรียญมีตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “$NAP” (NAP) ก็ดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก มูลค่าพุ่งจากประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ ไปแตะ 330 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาน้อยกว่า 18 ชั่วโมง

ราคา Solana (SOL) พุ่งสูงขึ้นพร้อมกับกิจกรรมบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ปัจจุบัน SOL ซื้อขายอยู่ที่ $200 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 7.6% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา และ 38.4% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก CoinGeck)

มูลค่าตลาดของ Solana พุ่งทำสถิติสูงสุุดในประวัติการณ์ ที่มา : CoinGecko 

Solana พุ่งทะยานเมื่อเร็วๆ นี้ ส่งผลให้เหรียญ SOL แซงหน้า BNB ของ Binance ไปได้ ขึ้นแท่นคริปโตที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลกแล้ว ด้วยมูลค่าตลาดอยู่ที่ 88.5 พันล้านดอลลาร์

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

เหล่านักลงทุนที่พร้อมรับความเสี่ยงแห่กันเข้าซื้อเหรียญมีมบน Solana เช่น "Book of Meme" และ "SNAP" ในขณะที่เครือข่าย Solana เผชิญปัญหาติดขัดจากปริมาณการใช้งานที่เพิ่มสูงขึ้น กิจกรรมบนเครือข่าย Solana แซงหน้า Ethereum ในช่วงสุดสัปดาห์ ท่ามกลางการแย่งชิงเหรียญมีมบน Solana ซึ่งทำให้เครือข่ายประสบปัญหาในการประมวลผล เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ปริมาณการซื้อขายทั้งหมด (trading volume) ของ Solana พุ่งสูงแซงหน้า Ethereum โดยแตะระดับ 3.52 พันล้านดอลลาร์ และเอาชนะปริมาณการซื้อขายรายวันบนเครือข่าย Ethereum ไปกว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก DefiLlama) Solana ทำสถิติสูงสุดใหม่ด้วยปริมาณซื้อขายที่ 3.79 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 15 มีนาคม อย่างไรก็ตาม เครือข่าย Solana...Solana พุ่งทะลุ 200 ดอลลาร์ กิจกรรมบนเครือข่ายแซง Ethereum ท่ามกลางกระแสแห่กันซื้อเหรียญมีมส่งผลให้เครือข่ายติดขัด