Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFเงินไหลออกจากกองทุน Bitcoin ETF หนักสุด!!! ราคา Bitcoin ร่วงต่อเนื่อง เสี่ยงหลุด 60K

เงินไหลออกจากกองทุน Bitcoin ETF หนักสุด!!! ราคา Bitcoin ร่วงต่อเนื่อง เสี่ยงหลุด 60K

กองทุน ETF มีการไหลออกมากที่สุดในวันเดียว ขณะที่ Bitcoin ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบวัน หลุด $62,000 โดยราคา Bitcoin ยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่องหลังจากทำราคาสูงสุดใหม่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

กองทุน spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ เผชิญกับการไหลออกของเงินทุน (Outflow) ครั้งใหญ่ที่สุด ในวันที่ 19 มีนาคม

วันที่ 19 มีนาคม Grayscale รายงานว่า กองทุน Bitcoin Trust (GBTC) ของตนมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมากกว่า 23.7 พันล้านดอลลาร์ แต่กระแสเงินไหลออกยังคงดำเนินต่อไปในปัจจุบัน 

กองทุน GBTC ของ Grayscale มีการไหลออกสุทธิ 443.5 ล้านดอลลาร์ในวันนั้น ขณะกองทุน ETF ของ BlackRock, Fidelity และ Bitwise ยังคงดึงดูดเงินทุนจากนักลงทุน

กองทุนทั้งสามกองทุนระดมทุนสุทธิได้ 117.3 ล้านดอลลาร์ เป็นวันที่สองที่มีการไหลเข้าสุทธิ (Inflow) ต่ำสุดสำหรับกองทุน Bitcoin ETF ใหม่ทั้งเก้ากองทุน ยกเว้น GBTC

กองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock ดึงดูดเงินทุนไหลเข้ามากที่สุดในวันนั้น จำนวน 75.2 ล้านดอลลาร์ ขณะที่กองทุน Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund (FBTC) มีเงินทุนไหลเข้า 39.6 ล้านดอลลาร์ 

กองทุน Bitwise Bitcoin ETF (BITB) มีเงินทุนไหลเข้าเพียง 2.5 ล้านดอลลาร์ ถือว่าต่ำที่สุด (ยกเว้นวันที่มีเงินทุนไหลเข้าเป็นศูนย์) 

กระแสเงินทุนของ 10 กองทุน spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ที่มา : Farside Investors 

เงินไหลออกจาก ETF นั้น มากกว่าสองเท่าของวันที่มีเงินไหลออกมากที่สุดก่อนหน้านี้ ซึ่งอยู่ที่ 158.3 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 24 มกราคม

เงินทุนไหลออกจำนวนมากเกิดขึ้นมาพร้อมกับราคา BTC ร่วงลงแตะ 62,400 ดอลลาร์ในวันที่ 19 มีนาคม ราคาลดลงอย่างต่อเนื่องหลังจากทำราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 73,835 ดอลลาร์ ในวันที่ 14 มีนาคม

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม กองทุน GBTC มีการไหลออกสุทธิมากที่สุดภายในวันเดียว คิดเป็นมูลค่า 642.5 ล้านดอลลาร์ โดยรวมแล้ว กองทุนนี้มีการไหลออกเกือบ 12.9 พันล้านดอลลาร์ ภายใน 49 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม หลังจากเปลี่ยนจากกองทุนทรัสต์เป็น ETF 

ล่าสุด ราคา Bitcoin ซื้อขายที่ประมาณ 61,700 ดอลลาร์ 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

กองทุน ETF มีการไหลออกมากที่สุดในวันเดียว ขณะที่ Bitcoin ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบวัน หลุด $62,000 โดยราคา Bitcoin ยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่องหลังจากทำราคาสูงสุดใหม่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กองทุน spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ เผชิญกับการไหลออกของเงินทุน (Outflow) ครั้งใหญ่ที่สุด ในวันที่ 19 มีนาคม วันที่ 19 มีนาคม Grayscale รายงานว่า กองทุน Bitcoin Trust (GBTC) ของตนมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมากกว่า 23.7 พันล้านดอลลาร์ แต่กระแสเงินไหลออกยังคงดำเนินต่อไปในปัจจุบัน  กองทุน GBTC ของ Grayscale มีการไหลออกสุทธิ 443.5 ล้านดอลลาร์ในวันนั้น ขณะกองทุน ETF ของ BlackRock, Fidelity...เงินไหลออกจากกองทุน Bitcoin ETF หนักสุด!!! ราคา Bitcoin ร่วงต่อเนื่อง เสี่ยงหลุด 60K