Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMeld ธนาคารคริปโต เตรียมให้บริการซื้อขายสินทรัพย์จริงที่แปลงเป็นโทเคน (Tokenized RWA) แก่นักลงทุนรายย่อย

Meld ธนาคารคริปโต เตรียมให้บริการซื้อขายสินทรัพย์จริงที่แปลงเป็นโทเคน (Tokenized RWA) แก่นักลงทุนรายย่อย

Meld เป็นพันธมิตรกับบล็อกเชนเลเยอร์ 1 ที่ใช้ชื่อเดียวกัน ได้ทำข้อตกลงกับ Swarm Markets แพลตฟอร์ม DeFi ซึ่งเปิดตัวแพลตฟอร์มสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง (RWA) ในเดือนธันวาคม

  • Meld วางแผนเสนอบริการสินเชื่อและการกู้ยืมโดยใช้สินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง ผ่านความร่วมมือกับแพลตฟอร์ม DeFi อย่าง Swarm
  • Swarm ได้รับใบอนุญาตจาก BaFin หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของเยอรมนี โดยเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขาย RWA ในเดือนธันวาคม  
  • Meld ได้รับใบอนุญาต VASP ในประเทศลิทัวเนีย

ธนาคาร Meld ที่สนับสนุนคริปโต วางแผนที่จะเสนอบริการสินเชื่อและการกู้ยืมโดยใช้สินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงที่แปลงเป็นโทเคน (Tokenized RWA) แก่นักลงทุนรายย่อย ซึ่งอาจทำให้พวกเขาสามารถ “ลงทุนใน Bitcoin เพิ่มเติม” ได้

ธนาคารฯ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับบล็อกเชนเลเยอร์ 1 ที่ใช้ชื่อเดียวกัน ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ Swarm Markets แพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) 

Swarm นั้นได้รับใบอนุญาตจาก BaFin หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเยอรมนี ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขาย RWA แบบ permissionless เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Meld กำลังใช้แพลตฟอร์มของ Swarm เพื่อเสนอบริการสินเชื่อและให้กู้ยืมแบบบนบล็อกเชนสำหรับสินทรัพย์เหล่านี้ โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยสามารถใช้มาร์จิ้นข้ามสินทรัพย์ได้ ซึ่งไม่สามารถทำได้ผ่านวิธีการแบบดั้งเดิมในปัจจุบัน

โฆษกของ Swarm กล่าวว่า “เรื่องนี้น่าสนใจจริงๆ เมื่อเราเข้าสู่ภาวะตลาดกระทิงครั้งต่อไป ซึ่งผู้คนสามารถนำหุ้นของตนไปกู้ยืมเพื่อนำไปซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมได้”

ความร่วมมือกับ Meld จะช่วยให้ผู้ใช้รายย่อยจำนวนมากสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง Tokenized RWA ได้ ผ่านบริการธนาคารที่ได้รับอนุญาต โดย Meld เพิ่งได้รับใบอนุญาตผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) ในลิทัวเนีย 

Tokenized RWA นั้นหมายถึง การซื้อขายประเภทสินทรัพย์แบบดั้งเดิม เช่น หุ้น พันธบัตร และแม้แต่อสังหาริมทรัพย์บนบล็อกเชน คาดว่าจะกลายเป็นธุรกิจที่มีมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ ในบางกลุ่มธุรกิจของอุตสาหกรรมคริปโตในอนาคต

Meld มีลูกค้าที่คาดหวังไว้ 75,000 คน สมัครเข้าใช้แพลตฟอร์มล่วงหน้า

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Meld เป็นพันธมิตรกับบล็อกเชนเลเยอร์ 1 ที่ใช้ชื่อเดียวกัน ได้ทำข้อตกลงกับ Swarm Markets แพลตฟอร์ม DeFi ซึ่งเปิดตัวแพลตฟอร์มสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง (RWA) ในเดือนธันวาคม Meld วางแผนเสนอบริการสินเชื่อและการกู้ยืมโดยใช้สินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง ผ่านความร่วมมือกับแพลตฟอร์ม DeFi อย่าง Swarm Swarm ได้รับใบอนุญาตจาก BaFin หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของเยอรมนี โดยเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขาย RWA ในเดือนธันวาคม   Meld ได้รับใบอนุญาต VASP ในประเทศลิทัวเนีย ธนาคาร Meld ที่สนับสนุนคริปโต วางแผนที่จะเสนอบริการสินเชื่อและการกู้ยืมโดยใช้สินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงที่แปลงเป็นโทเคน (Tokenized RWA) แก่นักลงทุนรายย่อย ซึ่งอาจทำให้พวกเขาสามารถ "ลงทุนใน Bitcoin เพิ่มเติม" ได้ ธนาคารฯ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับบล็อกเชนเลเยอร์ 1 ที่ใช้ชื่อเดียวกัน ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ Swarm...Meld ธนาคารคริปโต เตรียมให้บริการซื้อขายสินทรัพย์จริงที่แปลงเป็นโทเคน (Tokenized RWA) แก่นักลงทุนรายย่อย