Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiเกม Pixels ขับเคลื่อนให้บล็อกเชน Ronin กลับมาคึกคักอีกครั้ง มีฐานผู้เล่นเกม 1.25 ล้านคน แล้ว

เกม Pixels ขับเคลื่อนให้บล็อกเชน Ronin กลับมาคึกคักอีกครั้ง มีฐานผู้เล่นเกม 1.25 ล้านคน แล้ว

ฐานผู้ใช้ Ronin เพิ่มขึ้น 700% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ตามที่ Token Terminal รายงาน

เกมเดียวที่ทำให้ Ronin กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งคือ Pixels เกมนี้เป็นเกมปลูกผักแบบเรียบง่าย ผู้เล่นสามารถสร้างแปลงดินแดนดิจิทัล (digital land) และออกผจญภัยเพื่อรับเงินดิจิทัล DappRadar รายงานว่าในเดือนที่ผ่านมามีผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกัน 1.25 ล้านคนเล่นเกมนี้แล้ว

พลังงานคลื่นลูกใหม่กำลังไหลเข้าสู่ Pixels เทียบเท่ากับความคลั่งไคล้ต่อ Axie Infinity โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฟิลิปปินส์ เกมแบบเล่นเพื่อหารายได้ (play-to-earn) กลายเป็นวิธีที่ยั่งยืนสำหรับผู้คนในการหาเลี้ยงชีพ (อ้างอิงจาก New York Times) ความนิยมนั้นเหนือความคาดหมาย Jeffery Zirlin หัวหน้าฝ่ายเติบโตของ Sky Mavis บริษัทที่อยู่เบื้องหลังบล็อกเชน Ronin กล่าว

“หลายคนคิดว่าเกมคริปโตจะพุ่งทะยานก็ต่อเมื่ออุตสาหกรรมมีวิดีโอเกมที่มีคุณภาพสูงระดับสตูดิโอ” เขาให้สัมภาษณ์กับทาง CoinDesk แต่กลับกลายเป็นว่า เกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่ขับเคลื่อนภาคส่วนนี้นี้คือ เกมทำฟาร์มแบบพิกเซลที่ค่อนข้างย้อนยุค แทบจะไม่ใช่ผลงานชิ้นเอกอย่าง Red Dead Redemption II เลย

ต่างจาก Axie Infinity เกม Pixels นั้นไม่ได้ถูกสร้างโดย Sky Mavis บนเครือข่าย Ronin มันเริ่มต้นบนเครือข่าย Polygon และย้ายไปยัง Ronin เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ขาขึ้นปัจจุบันจะเริ่มขึ้น ในตอนนั้น Pixels มีผู้ใช้งานรายวันประมาณ 3,000 คน Zirlin กล่าว

ตัวเลขผู้ใช้เหล่านั้นยังเป็นเพียงเศษเสี้ยวของ Axie Infinity ในช่วงพีค แต่ Zirlin บอกว่า Ronin มีฐานผู้ใช้ที่ใหญ่กว่า โดยมีการดาวน์โหลดวอลเล็ต (wallet) แล้ว 12.7 ล้านครั้ง คนเหล่านั้นทั้งหมดพร้อมแล้ว (จากมุมมองของโครงสร้างพื้นฐาน) ที่จะซื้อ NFT ที่สามารถเร่งความเร็วในการเล่นเกมใน Pixels

Pixels แตกต่างจาก Axie ตรงที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีความรู้หรือพร้อมใช้งานคริปโตตั้งแต่แรก ผู้ใช้สามารถเริ่มเล่นเกมและสร้างรายได้ได้โดยไม่ต้องมีคริปโต ผู้ใช้สามารถตั้งค่า wallet และเริ่มรับเงินคริปโตได้ในภายหลัง

Zirlin บอกว่า Ronin และ Sky Mavis ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเกมคริปโตต่อไป แม้จะเผชิญกับ “ความผันผวนตามฤดูกาล” เช่นเดียวกับธุรกิจส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรมนี้ เกมจะประสบความสำเร็จอย่างมาก (มากจริงๆ) ในช่วงตลาดขาขึ้น และอาจชะลอตัวลงในช่วงตลาดขาลง

“ถ้าคุณวางแผนแบบนั้น ก็ไม่มีอะไรเสียหาย” เขากล่าว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด