Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumSolana มีโอกาสแซงหน้า Ethereum ในแง่แอปพลิเคชันสำหรับผู้บริโภค (DApp) อดีตหัวหน้าฝ่ายการเติบโตของ Solana Foundation คาดการณ์

Solana มีโอกาสแซงหน้า Ethereum ในแง่แอปพลิเคชันสำหรับผู้บริโภค (DApp) อดีตหัวหน้าฝ่ายการเติบโตของ Solana Foundation คาดการณ์

Solana มีโอกาสแซงหน้า Ethereum ในแง่ของ DApp ที่ใช้งานโดยผู้บริโภค อ้างอิงจากอดีตหัวหน้าฝ่ายขยายธุรกิจของ Solana Foundation

Matty Taylor ผู้ร่วมก่อตั้ง Colosseum และอดีตหัวหน้าฝ่ายเติบโตของ Solana Foundation บอกกับ Cointelegraph ในการสัมภาษณ์ว่า 

Solana จะแซงหน้า Ethereum ในแง่ของการนำแอปพลิเคชันสำหรับผู้บริโภคและประสบการณ์ของผู้ใช้ปลายทางไปสู่ระดับ Web3 ในแง่ของการใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพของบล็อกเชนเพื่อสร้างแอปพลิเคชันที่รวดเร็วและใช้งานง่าย

ตอนนี้มีแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (DApps) 1,668 รายการบนเครือข่าย Ethereum มากกว่า Solana ที่มี DApps อยู่ 477 รายการ (ข้อมูลจาก Alchemy)

Solana มักถูกขนานนามว่า “Ethereum Killer” เหตุผลหลักคือ Solana มีประสิทธิภาพการประมวลผลธุรกรรมที่เหนือกว่า Ethereum และมีตนทุนต่ำกว่า Ethereum

Taylor บอกว่า เหตุการณ์ FTX ล่มสลาย และตลาดขาลงที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น เป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับระบบนิเวศ Solana ซึ่งมีนักพัฒนาเข้ามามากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ราคาโทเคน SOL ของ Solana จะตกต่ำลงก็ตาม

Solana ได้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงตลาดขาลงปี 2020 เช่นเดียวกับเหตุการณ์ Mt. Gox … แต่ Solana กลับผ่านพ้นบททดสอบนั้นมาได้ และกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม มีนักพัฒนาเข้ามามากขึ้น

กราฟแสดง Ethereum/Solana TVL ที่มา: DefiLlama

มูลค่ารวมที่ล็อกไว้ (TVL) ของ Ethereum อยู่ที่ 49.7 พันล้านดอลลาร์ มากกว่า TVL ของ Solana ที่ 4.01 พันล้านดอลลาร์ ถึง 10 เท่า (อ้างอิงจาก DefiLlama)

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด