Saturday, April 27, 2024
Homeข่าว Memecoinเครือข่าย Base มี TVL เพิ่มขึ้น 2 เท่าภายในหนึ่งเดือน ผู้เชี่ยวชาญคาดจะกลายเป็นศูนย์กลางเหรียญมีมแห่งใหม่

เครือข่าย Base มี TVL เพิ่มขึ้น 2 เท่าภายในหนึ่งเดือน ผู้เชี่ยวชาญคาดจะกลายเป็นศูนย์กลางเหรียญมีมแห่งใหม่

เครือข่าย Base ของ Coinbase ใช้เวลา 203 วัน มูลค่ารวมที่ล็อกไว้ (Total Value Locked – TVL) แตะ 1 พันล้านดอลลาร์ เติบโตอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาเพียง 25 วัน ไปแตะ 2 พันล้านดอลลาร์

มูลค่ารวมถูกล็อกไว้ (TVL) บน Base เครือข่าย Ethereum layer-2 เพิ่มเป็นสองเท่าในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือนแตะระดับ 2.13 พันล้านดอลลาร์ นักวิเคราะห์กล่าวว่า Base อาจกลายเป็นศูนย์กลางใหม่สำหรับเหรียญมีม (memecoin)

การเปลี่ยนแปลงของมูลค่ารวมที่ถูกล็อกไว้บน Base chain ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ที่มา: L2 Beat

ผู้เชี่ยวชาญในวงการคริปโตบางกลุ่มเชื่อว่าเหรียญมีม จะเป็นตัวขับเคลื่อนคลื่นลูกใหม่ในการใช้งานบน Base และอาจดึงส่วนแบ่งตลาดเหรียญมีมบางส่วนจาก Solana ไปได้

“Solana มีฤดูกาล #memecoin ที่สุดยอด [และ] มีเศรษฐีหลายพันคนเกิดขึ้นชั่วข้ามคืน” Dami-Defi ผู้ใช้ X กล่าวกับผู้ติดตาม 62,100 คนของเขา ในวันที่ 24 มีนาคม

“แต่ตอนนี้ความสนใจกำลังเปลี่ยนไปที่เชนอื่น อย่าง #BASE” Dami-Defi เสริม

Degen (DEGEN) และ Base God (TYBG) เป็นสองเหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดบนแพลตฟอร์ม Base มีมูลค่าตลาด 143.4 ล้านดอลลาร์ และ 65.9 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ (ข้อมูลจาก CoinGecko) ทว่ามูลค่าตลาดของ Degen และ Base God ยังน้อยกว่าเหรียญมีมยอดนิยมอื่นๆ เช่น Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB)

กระแสเหรียญมีมบน Solana (Solana memecoin) นั้นได้รับความนิยมสูงมาก โดยเหรียญ Dogwifhat (WIF) มีมูลค่าตลาดแตะ 2.7 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เปิดตัวในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก CoinGecko)

ในขณะเดียวกัน Book of Memes (BOME) และ Slerf (SLERF) มีมูลค่าตลาดรวมกัน 2.7 พันล้านดอลลาร์ หลังจากเปิดตัวบน Solana เมื่อต้นเดือนนี้

ส่วนเหรียญ Normie (NORMIE), Briun Armstrung (BRIUN) และ Brett (BRETT) เป็นหนึ่งในเหรียญมีมบน Base อื่น ๆ ที่เทรดเดอร์เก็งกำไรกัน

“จะมีเหรียญมีมหลายตัวบน Base ที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ ซึ่งถูกลิสต์บน Coinbase อย่างง่ายดาย และคนทั่วไปเข้าถึงได้” Wizard of SoHo ผู้ใช้ X กล่าวกับผู้ติดตาม 97,000 คนของเขา

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด