Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGoldman Sachs เผย ลูกค้ากองทุนเฮดจ์ฟันด์ กลับมาลงทุนใน Bitcoin และ Ether อีกครั้งในปีนี้

Goldman Sachs เผย ลูกค้ากองทุนเฮดจ์ฟันด์ กลับมาลงทุนใน Bitcoin และ Ether อีกครั้งในปีนี้

ลูกค้าสถาบันของ Goldman Sachs ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกลับมาสนใจใน Bitcoin, Ether และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ อีกครั้ง

ลูกค้าของ Goldman Sachs เริ่มกลับมาลงทุนในคริปโตอีกครั้งในปีนี้ โดยแรงกระตุ้นมาจากการอนุมัติกองทุน spot Bitcoin ETF

Max Minton หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Goldman Asia Pacific กล่าวว่า ลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทหลายรายเริ่มมีความเคลื่อนไหว หรือ “กำลังศึกษาแนวทางเข้าร่วม” ในภาคส่วนคริปโตเคอร์เรนซี ตามที่ Bloomberg รายงาน เมื่อวันที่ 24 มีนาคม

Minton เสริมว่า ความต้องการคริปโตที่เพิ่มขึ้น มาจากการอนุมัติ spot Bitcoin ETF ใหม่ 10 กองทุนในสหรัฐฯ ในเดือนมกราคม ตอกย้ำว่าสินทรัพย์คริปโตเป็นส่วนหนึ่งของตลาดดั้งเดิมมากขึ้น 

การอนุมัติ ETF ล่าสุด ลูกค้าของเรากลับมามีความสนใจและมีกิจกรรมมากขึ้นอีกครั้ง

Minton อธิบายว่า “ส่วนใหญ่ของความต้องการใหม่มาจากลูกค้าปัจจุบัน ของ Goldman ผ่านข้อเสนอ options และ futures  ของบริษัท โดยกองทุนเฮดจ์ฟันด์เป็นลูกค้าที่มีส่วนร่วมมากที่สุด”

Goldman Sachs รายงานว่า มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการสูงเป็นประวัติการณ์ 2.8 ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นปี 2023

น่าสังเกตว่า Goldman ไม่ได้เสนอผลิตภัณฑ์ spot Bitcoin ETF ให้กับลูกค้าในปัจจุบัน แม้จะมีการเปิดตัว crypto trading desk ครั้งแรกในปี 2021 ให้บริการเฉพาะการเข้าถึงอนุพันธ์คริปโตเท่านั้น รวมถึงสัญญา options และ futures สำหรับ Bitcoin และ Ether 

ปีที่แล้วค่อนข้างเงียบแต่ลูกค้าเริ่มมีความสนใจเพิ่มขึ้นในปีนี้ Minton กล่าวว่า ลูกค้าของ Goldman Sachs ส่วนใหญ่ใช้เครื่องมืออนุพันธ์เพื่อรับความเสี่ยงจากความผันผวนของคริปโต ตลอดจนทำนายราคาคริปโตในระยะกลาง

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin นั้นเป็นที่นิยมมากที่สุดในหมู่นักลงทุนที่ใช้งานอยู่ Minton เสริม

Minton ยังมองว่า การอนุมัติกองทุน spot Ether ETF ในสหรัฐฯ อาจเป็นจุดเปลี่ยนลูกค้าสถาบันของบริษัทไปยัง Ether

Minton เสริมว่า ไม่ว่ากองทุน Ether ETF จะได้รับอนุมัติหรือไม่ Goldman ก็จะพยายามขยายไปสู่ “กลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น” รวมถึงกองทุนจัดการสินทรัพย์ ธนาคาร และบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเฉพาะมากขึ้นในอนาคต

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด