Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘ไม่มีใครอยากขาย Bitcoin’ นักวิเคราะห์เผย ‘แทบไม่มีการเคลื่อนย้ายมูลค่าบนเครือข่ายเลย’

‘ไม่มีใครอยากขาย Bitcoin’ นักวิเคราะห์เผย ‘แทบไม่มีการเคลื่อนย้ายมูลค่าบนเครือข่ายเลย’

แทบไม่มีการเคลื่อนย้ายมูลค่าบนเชนเลย ซึ่งเป็นสัญญาณว่าไม่มีใครอยากขาย นักวิเคราะห์เผย

  • ค่าดอลลาร์เฉลี่ยของธุรกรรมบนบล็อกเชน Bitcoin ยัง ต่ำกว่า จุดสูงสุด ในปี 2021 อยู่มาก
  • นักวิเคราะห์จาก Blockware Solutions กล่าวว่า นี่ถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่านักลงทุนกำลังถือครองเหรียญของพวกเขาไว้เพื่อรอราคาที่สูงขึ้น

ราคา Bitcoin (BTC) พุ่งทำราคาสูงสุดใหม่เหนือ $70,000 เมื่อไม่นานมานี้ แต่กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่แท้จริงบนบล็อกเชน Bitcoin นั้นไม่คึกคัก ไม่ได้พุ่งพรวด

ความย้อนแย้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงแรงซื้อที่แข็งแกร่งในตลาดบางส่วน

“ปริมาณการโอนบนเชนเฉลี่ย (คิดเป็น USD) ต่ำกว่าจุดสูงสุดของตลาดกระทิงในปี 2021 มาก แทบไม่มีมูลค่าใด ๆ ถูกเคลื่อนย้ายบนเชนเลย” นักวิเคราะห์จาก Blockware Solutions เผยในจดหมายข่าว Blockware Intelligence ฉบับล่าสุด “ไม่มีใครอยากขาย”

Glassnode บริษัทติดตามข้อมูล นิยาม “ปริมาณการโอน” ว่า หมายถึง มูลค่ารวมเป็นดอลลาร์สหรัฐของ Bitcoin ทั้งหมดที่ถูกโอนผ่านระบบบล็อกเชน โดยเมตริกนี้จะพิจารณเฉพาะธุรกรรมที่โอนสำเร็จเท่านั้น

The dollar-value of the mean transfer volume remains well below the highs seen in 2021. (Glassnode)

มูลค่าเฉลี่ยของปริมาณการโอน (คิดเป็นดอลลาร์) ยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดที่เคยเห็นในปี 2021 อยู่มาก ที่มา : Glassnode

จากข้อมูลที่ติดตามโดย Glassnode ปริมาณการโอนเฉลี่ยราย 7 วันและ 14 วัน ต่ำกว่า $200,000 ซึ่งต่างจากช่วงตลาดกระทิงปี 2021 ที่ปริมาณการโอนอยู่ที่ $1 ล้านหรือมากกว่า

เนื่องจากวอลล์สตรีทให้การยอมรับกองทุน spot Bitcoin ETF ที่จดทะเบียนในตลาด Nasdaq นั้น เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ปริมาณการซึ้อขายแบบสปอตกระจุกตัวอยู่ในกองทุน ETF จึงอธิบายไดว่าทำไมปริมาณการซื้อขายบนเชนจึงต่ำ

อย่างไรก็ตาม ตัวชี้วัดอื่นๆ ยังบ่งชี้ว่านักลงทุนที่รอดจากตลาดหมีในปี 2022 กำลังถือครองเหรียญของพวกเขาไว้เพื่อรอราคาทะยานขึ้นต่อไป

สัดส่วนของอุปทาน Bitcoin ที่ใช้งานล่าสุดเมื่อ 3-5 ปีก่อน ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นแตะหลักแสนดอลลาร์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และอาจทำราคาสูงสุดมากกว่า 150,000 ดอลลาร์

“เมื่อเราเห็นราคาเริ่มเคลื่อนไหวอย่างจริงจัง นั่นคือตอนที่ปริมาณการซื้อขายบนเชนจะพุ่งสูงขึ้น เหรียญเก่าจะถูกนำไปขายบนตลาดแลกเปลี่ยน จนกว่าถึงตอนนั้น ปริมาณการซื้อขายบนเชนที่ต่ำเป็นสัญญาณของสภาพคล่องฝั่งอุปทานต่ำ” นักวิเคราะห์จาก Blockware กล่าว

The percentage of supply that was last active three and give years ago continues to rise. (Blockware Solutions, Glassnode)

เปอร์เซ็นต์ของอุปทานที่ใช้งานล่าสุดเมื่อสามถึงห้าปีก่อนยังคงเพิ่มสูงขึ้น ที่มา : Blockware Solutions, Glassnode

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด