Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (LSE) เตรียมเปิดให้ซื้อขาย Bitcoin และ Ether ในรูปแบบของ ETN ได้

ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (LSE) เตรียมเปิดให้ซื้อขาย Bitcoin และ Ether ในรูปแบบของ ETN ได้

  • ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (LSE) ประกาศเปิดตลาดซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum ผ่าน ETN (exchange-traded notes) 
  • FCA ของอังกฤษประกาศเมื่อต้นเดือนนี้ว่าจะอนุญาตให้ ตลาดหลักทรัพย์ที่ได้รับการรับรอง สร้างกลุ่มตลาดหลักทรัพย์สำหรับ ETN ได้

ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange, LSE) เตรียมเปิดตลาดซื้อขาย Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ในรูปแบบของ Exchange Traded Notes (ETN) ในวันที่ 28 พฤษภาคม นี้ จากประกาศที่ออกมาเมื่อวันจันทร์ 

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดรับใบสมัครสำหรับ crypto ETN เหล่านี้ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ตลาดจะอยู่ภายใต้การอนุมัติของหน่วยงานกำกับดูแลของสหราชอังกฤษ (Financial Conduct Authority, FCA)

FCA กล่าวในช่วงต้นเดือนมีนาคมว่า พวกเขาจะไม่ปฏิเสธคำขอจากตลาดหลักทรัพย์ที่ได้รับการรับรอง (RIEs) ในการสร้างกลุ่มตลาดที่จดทะเบียนสำหรับ ETN ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะสามารถซื้อขายได้โดยนักลงทุนมืออาชีพเท่านั้น ในตอนนั้น ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (LSE) กล่าวว่ามีแผนที่จะรับใบสมัครสำหรับ Bitcoin และ Ethereum ETN ภายในไตรมาสที่สองของปีนี้

หน่วยงานกำกับดูแลในอังกฤษเริ่มดำเนินการเพื่อส่งเสริมให้ประเทศเป็นมิตรกับคริปโตมากขึ้น การดำเนินการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีประกาศจากรัฐบาลอังกฤษหลายฉบับที่ต้องการให้ประเทศเป็นศูนย์กลางคริปโต

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด