Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศKuCoin แจ้งว่า สินทรัพย์ของลูกค้าไม่ได้รับผลกระทบ หลังจากทางการสหรัฐฯ ตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน

KuCoin แจ้งว่า สินทรัพย์ของลูกค้าไม่ได้รับผลกระทบ หลังจากทางการสหรัฐฯ ตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน

ตลาดซื้อขายคริปโต KuCoin ยืนยันว่าสินทรัพย์ของผู้ใช้ปลอดภัยดี ท่ามกลางข้อกล่าวหาทางอาญาและแพ่งหลายคดีที่ยื่นโดยอัยการเขตใต้ของนิวยอร์ก (SDNY) และคณะกรรมการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของสหรัฐฯ (CFTC) เมื่อวันที่ 26 มีนาคม

“KuCoin ยังคงดำเนินงานได้อย่างราบรื่น และสินทรัพย์ของผู้ใช้ของเรามีความปลอดภัยอย่างแน่นอน” ตลาดฯ เผย “เราทราบถึงรายงานที่เกี่ยวข้อง และกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดผ่านทนายความของเรา KuCoin เคารพกฎหมายและข้อบังคับของประเทศต่างๆ และยึดมั่นในมาตรฐานการปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด” ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ตลาดฯ ได้โพสต์ทวีตอีกครั้ง โดยดูเหมือนจะไม่สะทกสะท้านกับข้อกล่าวหาใหม่ในวันที่ 26 มีนาคม

“คุณหมายถึง KuCoin งั้นเหรอ? ที่ที่ฉันเจอ CryptoGems เติบโต 100x ของฉัน”

ในขณะเดียวกัน เหรียญ KuCoin Token (KCS) ร่วง 12% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และซื้อขายอยู่ที่ราคา $12.64 หลังจากสำนักงานอัยการสหรัฐฯ สำหรับเขตใต้ของนิวยอร์ก (SDNY) ได้ประกาศแจ้งข้อกล่าวหาอาญาต่อผู้ร่วมก่อตั้ง KuCoin สองคน คือ Chun Gan และ Ke Tang ซึ่งทั้งคู่เป็นพลเมืองจีน ทั้งสองถูกกล่าวหาว่าสมรู้ร่วมคิดดำเนินธุรกิจการโอนเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต และ “สมรู้ร่วมคิดเพื่อละเมิดพระราชบัญญัติความลับของธนาคารโดยละเลยที่จะรักษามาตรการต่อต้านการฟอกเงิน (‘AML’) ที่เพียงพอ”

อัยการกล่าวหาว่า KuCoin ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินที่เกี่ยวข้องของสหรัฐฯ ทั้งที่ให้บริการในสหรัฐฯ อย่างแพร่หลาย KuCoin อ้างว่าปฏิบัติตามกฎหมายสหรัฐฯ แต่กลับแอบให้ชาวสหรัฐฯ เข้าใช้บริการโดยผิดกฎหมาย ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 18% ของผู้ใช้ทั้งหมดในปี 2018

“ตั้งแต่ก่อตั้ง KuCoin ในปี 2017 บริษัทได้รับเงินกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ และส่งเงินกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมาจากแหล่งที่มาที่น่าสงสัยและผิดกฎหมาย” อัยการฯ กล่าวหา “กล่าวอีกนัยหนึ่ง นโยบายที่ไม่ต้องยืนยันตัวตน (KYC) ของ KuCoin มีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตและความสำเร็จของบริษัท” 

ขณะที่ CFTC กล่าวหา KuCoin ว่า “เสนอและดำเนินการธุรกรรมด้านการเงินที่เกี่ยวข้องกับสินค้าโภคภัณฑ์ แก่ผู้ใช้ในสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2019 ถึงกลางปี 2023 นอกจากนี้ KuCoin ยังละเลยที่จะปฏิบัติตามขั้นตอนการรู้จักลูกค้า (KYC) ซึ่งเป็นข้อกำหนดที่จำเป็น” และไม่ได้กำหนดขั้นตอนการยืนยัน IP ใดๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาเข้าถึงแพลตฟอร์มแต่อย่างใด

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด