Saturday, April 27, 2024
Homeข่าว AI3 บริษัทประกาศรวมโทเคน AI เข้าด้วยกัน และสร้างพันธมิตร AI แบบกระจายศูนย์

3 บริษัทประกาศรวมโทเคน AI เข้าด้วยกัน และสร้างพันธมิตร AI แบบกระจายศูนย์

Fetch.ai, SingularityNET และ Ocean Protocol ตกลงที่จะรวมโทเคนคริปโตของตนเข้าด้วยกัน และพวกเขาจะสร้างพันธมิตรสำหรับปัญญาประดิษฐ์แบบกระจายศูนย์  (decentralized AI)

  • สามบริษัทกำลังพยายามสร้างกลุ่ม AI เพื่อเป็นทางเลือกแบบกระจายศูนย์แทนโครงการที่มีอยู่ซึ่งควบคุมโดย Big Tech
  • FET โทเคนของ Fetch.ai แพลตฟอร์ม Web3 ที่เน้น AI จะเปลี่ยนเป็น ASI ซึ่งจะมีอุปทานรวมประมาณ 2.63 พันล้านโทเคน และราคาเริ่มต้นที่ $2.82 ดอลลาร์
  • โทเคนของ SingularityNET และ Ocean Protocol จะรวมกันเป็น ASI

Fetch.ai, SingularityNET และ Ocean Protocol ตกลงที่จะรวมโทเคนและสร้างพันธมิตรสำหรับปัญญาประดิษฐ์แบบกระจายศูนย์ (AI)

ทั้งสามบริษัทกำลังพยายามสร้างกลุ่ม AI เพื่อเป็นทางเลือกแบบกระจายศูนย์แทนโครงการที่มีอยู่ซึ่งควบคุมโดยบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่

FET โทเคนของ Fetch.ai แพลตฟอร์ม Web3 ที่มุ่งเน้น AI จะเปลี่ยนเป็น ASI  “artificial superintelligence” โดยมีจำนวนโทเคนทั้งหมดประมาณ 2.63 พันล้านโทเคนและราคาเริ่มต้นที่ 2.82 ดอลลาร์

โดยเสนอแผนการสร้างโครงสร้างพื้นฐานปัญญาประดิษฐ์กระจายศูนย์แบบเปิด (open decentralized AI) แตกต่างจากระบบที่มีอยู่ซึ่งการทำงานภายในอาจถูกซ่อนไว้จากสาธารณะ 

ตั้งแต่ต้นปี 2023 ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้รับความสนใจจากกระแสหลักเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีเครื่องมือต่าง ๆ เช่น ChatGPT ออกมา อย่างไรก็ตาม มีความกังวลว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ที่สุดอย่าง Microsoft, Alphabet, Amazon, Apple และ Meta จะผูกขาดอำนาจในด้านนี้ ซึ่งกระตุ้นให้บริษัทบล็อคเชนและ Web3 เข้าสู่สนามแข่งขันเพื่อนำเสนอทางเลือกโดยเน้นความโปร่งใสและแบ่งปันข้อมูล

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด