Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอัยการเนเธอร์แลนด์ยื่นฟ้องศาล ให้สั่งจำคุก Alexey Pertsev นักพัฒนา Tornado Cash นาน 64 เดือน ในข้อหาฟอกเงิน

อัยการเนเธอร์แลนด์ยื่นฟ้องศาล ให้สั่งจำคุก Alexey Pertsev นักพัฒนา Tornado Cash นาน 64 เดือน ในข้อหาฟอกเงิน

  • อัยการพยายามลงโทษ Alexey Pertsev นักพัฒนา Tornado Cash จำคุก 64 เดือน
  • ผลลัพธ์ของคดีนี้ อาจส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง เกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติต่อนักพัฒนาโครงการอื่น ๆ

Alexey Pertsev นักพัฒนา Tornado Cash ควรได้รับโทษจำคุก 64 เดือน อัยการในคดีฟอกเงินในเนเธอร์แลนด์ได้ยื่นฟ้องต่อศาลให้ลงโทษจำคุกล่าสุด

การพิจารณาคดีสองวันเกิดขึ้นที่ศาล ‘S-Hertogenbosch ในวันอังคารและวันพุธ คดีนี้เกี่ยวข้องกับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ และอาจส่งผลต่อวิธีการปฏิบัติต่อนักพัฒนาในศาลอื่น ๆ

ศาลจะตัดสินคดีนี้ ในวันที่ 14 พฤษภาคม 

อัยการเนเธอร์แลนด์ได้เปิดเผยรายละเอียดในสำนวนฟ้องว่า Pertsev ถูกกล่าวหาว่า ฟอกเงินคริปโตมูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ ผ่าน Tornado Cash สำนวนฟ้องระบุว่า ระหว่างวันที่ 9 กรกฎาคม 2019 ถึง 10 สิงหาคม 2022 Pertsev นั้น “มีพฤติกรรมฟอกเงินเป็นประจำ”

นักพัฒนาฯ ถูกคุมขังครั้งแรกในเนเธอร์แลนด์ในเดือนสิงหาคม 2022 หลังจากแพลตฟอร์ม Tornado Cash ถูกขึ้นบัญชีดำโดยกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกา กระทรวงการคลังฯ กล่าวหาว่า Tornado Cash เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับ Lazarus Group ซึ่งเป็นกลุ่มแฮ็กเกอร์จากเกาหลีเหนือที่เกี่ยวข้องกับการแฮ็กเครือข่าย Ronin ของ Axie Infinity มูลค่า 625 ล้านดอลลาร์ 

Roman Storm และ Roman Semenov นักพัฒนา Tornado Cash ยังเผชิญข้อกล่าวหาฟอกเงินและละเมิดมาตรการคว่ำบาตรในสหรัฐอเมริกา อีกด้วย

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด