Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอินโดนีเซียเข้ม !!!! กำหนดให้ผลิตภัณฑ์คริปโตต้องผ่าน Regulatory Sandbox มิฉะนั้นจะถือว่าผิดกฎหมาย

อินโดนีเซียเข้ม !!!! กำหนดให้ผลิตภัณฑ์คริปโตต้องผ่าน Regulatory Sandbox มิฉะนั้นจะถือว่าผิดกฎหมาย

โครงการนี้มุ่งเป้าไปที่การต่อสู้กับการฉ้อโกง โครงการจะเริ่มดำเนินการในช่วงต้นปีหน้า

  • หน่วยงานกำกับดูแลบริการทางการเงินของอินโดนีเซีย (OJK) เข้าควบคุมดูแลอุตสาหกรรมคริปโต ในเดือนมกราคม 2025
  • บริษัทคริปโตจะต้องผ่านการประเมินในสภาพแวดล้อมแซนด์บ็อกซ์โดยหน่วยงานกำกับดูแลใหม่ ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในประเทศ

บริษัทคริปโตจะต้องผ่านการประเมินแซนด์บ็อกซ์ด้านกฎระเบียบ (regulatory sandbox) ก่อนได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจในอินโดนีเซีย เมื่อการกำกับดูแลอุตสาหกรรมนี้เปลี่ยนไปอยู่ภายใต้การควบคุมของ Financial Services Authority (OJK) ในเดือนมกราคม 2025

“สิ่งนี้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของ OJK โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภคและการศึกษา” Hasan Fawzi หัวหน้าฝ่ายกำกับดูแลเทคโนโลยีทางการเงิน สินทรัพย์ดิจิทัล และคริปโต ของ OJK กล่าวในการแถลงการณ์เมื่อวันอังคาร “เราคาดหวังว่ากลไกการกำกับดูแลของเราจะส่งผลโดยตรงต่อการป้องกันการลงทุนที่ฉ้อโกง”

บริษัทที่ให้บริการในประเทศหากไม่ได้รับการประเมินผ่านแซนด์บ็อกซ์จะถือว่าประกอบธุรกิจผิดกฎหมาย

Regulatory sandbox จะทำหน้าที่เป็นพื้นที่ทดสอบและพัฒนาเพื่อประเมินผลิตภัณฑ์และตรวจสอบให้แน่ใจว่าปลอดภัยและน่าเชื่อถือ

อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีในปัจจุบันอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานกำกับดูแลการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (Bappebti) เนื่องจากสินทรัพย์คริปโตถูกจัดประเภทเป็นสินค้าโภคภัณฑ์

Regulatory sandbox ยังช่วยให้ธุรกิจคริปโตสามารถคุ้นเคยกับกฎระเบียบและการกำกับดูแลที่ OJK บังคับใช้ ซึ่งเป็นการย้ำจุดยืนของ OJK ที่ต้องการสนับสนุนธุรกิจคริปโตในประเทศ Hasan กล่าว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด