Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSam Bankman-Fried ถูกตัดสินจำคุก 25 ปี ฐานฉ้อโกงเงินลูกค้าและนักลงทุน FTX กว่า 8 พันล้านดอลลาร์ 

Sam Bankman-Fried ถูกตัดสินจำคุก 25 ปี ฐานฉ้อโกงเงินลูกค้าและนักลงทุน FTX กว่า 8 พันล้านดอลลาร์ 

“อันเป็นผลมาจากการฉ้อโกงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน Bankman-Fried เผชิญกับโทษจำคุก 25 ปี ริบทรัพย์สินกว่าหนึ่งพันล้านดอลลาร์ และการชดใช้ค่าเสียหายให้กับเหยื่อของเขา”

Damian Williams อัยการสหรัฐฯ ศาลแขวงเขตทางใต้ของนิวยอร์ก โพสต์แถลงการณ์นี้ผ่าน X หลังจาก Sam Bankman-Fried ถูกตัดสินจำคุก 25 ปี

Samuel Bankman-Fied วางแผนฉ้อโกงทางการเงินครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ ขโมยเงินของลูกค้ากว่า 8 พันล้านดอลลาร์ การโกหกอย่างจงใจและต่อเนื่องของเขาแสดงให้เห็นถึงการเพิกเฉยอย่างโจ่งแจ้งต่อความคาดหวังของลูกค้าและไม่เคารพต่อกฎหมาย เขาใช้เงินของลูกค้าอย่างลับๆ เพื่อขยายอำนาจและอิทธิพลของตัวเอง

ระดับความร้ายแรงของอาชญากรรมของเขาไม่ได้วัดแค่จากจำนวนเงินที่ขโมยไป แต่ยังรวมถึงความเสียหายร้ายแรงที่เกิดขึ้นกับเหยื่อ ซึ่งในบางกรณีเหยื่อสูญเสียเงินออมทั้งชีวิตในชั่วข้ามคืน ผลจากการฉ้อโกงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนั้น Bankman-Fried เผชิญกับโทษจำคุก 25 ปี ริบทรัพย์สินกว่าหนึ่งพันล้านดอลลาร์ และการชดใช้ค่าเสียหายให้กับเหยื่อของเขา

บทลงโทษในวันนี้จะป้องกันจำเลยไม่ให้กระทำการฉ้อโกงอีก และเป็นสารสำคัญสำหรับผู้อื่นที่อาจถูกล่อลวงให้เข้าไปพัวพันกับอาชญากรรมทางการเงินว่า ความยุติธรรมนั้นรวดเร็ว และผลที่ตามมาจะร้ายแรง

อ่านแถลงการณ์ฉบับเต็มได้ที่ลิงค์นี้ U.S. Attorney’s Office, Southern District of New York และ Office of Public Affairs

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด