Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าว Memecoinผู้ก่อตั้ง Doodles NFT เปิดตัว  ‘Poopcoin’ เหรียญมีมตัวใหม่

ผู้ก่อตั้ง Doodles NFT เปิดตัว  ‘Poopcoin’ เหรียญมีมตัวใหม่

โดยสรุป

  • Jordan Castro ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ Doodles NFT หรือที่รู้จักกันในชื่อ Poopie ได้ประกาศแจก Airdrop เหรียญใหม่ชื่อ Poopcoin ($poop) ให้กับชุมชน Doodles
  • มีนักเก็งกำไรซื้อเหรียญจำนวนมาก (มากกว่า 36% ของอุปทานทั้งหมด) ทันทีหลังจากเปิดตัว ทำให้ราคาเหรียญขึ้นสูง หนึ่งในนั้นทำกำไรได้ 450,000 ดอลลาร์

Poopie (หรือ Jordan Castro) ผู้ร่วมก่อตั้ง Doodles ได้เปิดตัวเหรียญมีมตัวใหม่ชื่อ Poopcoin สัญลักษณ์ $poop นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 10 ชั่วโมงก่อน มีการซื้อขาย Poopcoin มูลค่าเกือบ 60 ล้านดอลลาร์ ล่าสุดเหรียญมีมตัวนี้มีมูลค่าตลาดประมาณ 7 ล้านดอลลาร์ ตัวเลขนี้ลดลงอย่างรวดเร็วตลอดทั้งวัน

Poopie ประกาศเกี่ยวกับเหรียญนี้ผ่าน X โดยอ้างคำพูดจากบล็อกโพสต์ของ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่แชร์ความคิดของเขาเกี่ยวกับระบบนิเวศเหรียญมีม โดยประณามเหรียญมีมที่จงใจสร้างความไม่พอใจ ในขณะที่ยกย่อง “โครงการสนุกสนานที่มีคุณภาพสูงที่ส่งผลดีต่อระบบนิเวศและโลกโดยรวม”

เหรียมมีมนี้แจกจ่าย (Airdrop) ให้กับผู้ที่ถือครอง Doodles NFTs และผู้สนับสนุนในช่วงแรกๆ บางกลุ่ม เช่น ผู้ที่สร้าง Doodle ดั้งเดิม แม้ว่าพวกเขาจะขาย NFT นั้นไปแล้วก็ตาม Castro เตือนว่าเหรียญมีมนี้ “อาจมีมูลค่าต่ำกว่าศูนย์ …” โดยเหรียญมีมนี้ถูกสร้างขึ้นบน Base เครือข่าย Ethereum Layer 2 ที่สร้างโดย Coinbase

หลังจาก Poopie ประกาศออกมา มีสอง wallet ซื้อเหรียญไปมากกว่า 36% ของทั้งหมด มากกว่าที่จัดสรรให้สมาชิกในชุมชนและผู้ใช้งานรุ่นแรก 15% (ข้อมูลจาก Bubblemaps บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน)

Wallet หนึ่งที่ซื้อเหรียญไป 23.5% ของจำนวนเหรียญทั้งหมด ยังคงถือครอง 20% กระจายอยู่ 95 wallet จนถึงตอนนี้ พวกเขาทำกำไรได้ 450,000 ดอลลาร์

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด