Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าว MemecoinArthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX ชี้ว่า อย่ารีบด่วนสรุปว่า เหรียญมีม นั้น ‘ไร้สาระ’ 

Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX ชี้ว่า อย่ารีบด่วนสรุปว่า เหรียญมีม นั้น ‘ไร้สาระ’ 

Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX กล่าวว่า เราไม่ควรด่วนสรุปเหมารวมว่าเหรียญมีม (memecoin) ทั้งหมดนั้น “ไร้สาระ” เขายืนกรานว่าเหรียญมีมนั้นสามารถสร้างผลดีต่อเครือข่ายบล็อกเชนที่พวกมันเปิดตัว

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ให้สัมภาษณ์กับ Raoul Pal ซีอีโอ Real Vision โดย Hayes กล่าวว่า เหรียญมีมสร้างคุณค่าให้กับภาคคริปโตโดยดึงดูดความสนใจและดึงดูดผู้ใช้และวิศวกรใหม่ ๆ ไปยังบล็อกเชน 

คุณสามารถมองข้ามสิ่งเหล่านี้ว่าโง่เขลาและไร้ค่า แต่ถ้ามันดึงดูดความสนใจและวิศวกรสู่พื้นที่มากขึ้น มันก็สร้างคุณค่าเชิงบวกสำหรับเชนเอง

“บล็อกเชนใดที่สามารถรองรับวัฒนธรรมนี้ได้ บล็อกเชนนั้นจะมีคุณค่า” Hayes เสริมว่า Solana และ Ethereum เป็นเครือข่ายที่มีตำแหน่งที่ดีที่สุดในการดึงดูดความสนใจจากมีมต่าง ๆ

เมื่อปีที่แล้ว กิจกรรมบนเครือข่าย Solana เติบโตขึ้นอย่างมาก หลังจากมีความคลั่งไคล้เหรียญมีมในเดือนพฤศจิกายน มีหลายโครงการที่ไม่ใช่มีมเปิดตัวบนเครือข่ายในช่วงหลายเดือนต่อมา

เช่นเดียวกัน กิจกรรมบนเครือข่ายและการพัฒนา Bitcoin เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากมีโทเคน BRC-20 และ Ordinals จำนวนมากบนเครือข่ายในช่วงเวลาเดียวกัน

Pal เชื่อว่าเหรียมีมน่าจะมีความนิยมมากขึ้นในหมู่นักลงทุนคริปโตที่อายุน้อย โดยใช้ประโยชน์จาก “ความคิดแบบเกมเมอร์” ที่มีอยู่ใน Gen Z และ Millennials

“มันเหมือนกันนั่นแหละ แค่เล่นเกมด้วยเงิน” Pal กล่าว

Pal และ Hayes ทั้งคู่ตั้งข้อสังเกตว่า ความสนใจที่มีต่อเหรียญมีมจะคงอยู่ต่อไปอีกสักระยะ เหรียญมีม dogwifhat (WIF) บน Solana จะฉายบนโดม Las Vegas Sphere ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

แม้จะมีความเสี่ยง แต่เหรียญมีมก็เป็นสินทรัพย์ที่มีผลงานดีที่สุดในภาคส่วนคริปโต ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

เหรียญมีมครองแชมป์หมวดที่มีผลงานดีที่สุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มา : CoinGecko 

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญมีมเติบโต 20% เมื่อเทียบกับเหรียญเครือข่าย layer-1 เติบโต 6% และเหรียญ DeFi เติบโต 5.4%

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด