Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าว Memecoinเหรียญมีมบน Degen Chain เครือข่ายเลเยอร์ 3 ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ กำลังเฟื่องฟู และโทเคน DEGEN พุ่ง 500% 

เหรียญมีมบน Degen Chain เครือข่ายเลเยอร์ 3 ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ กำลังเฟื่องฟู และโทเคน DEGEN พุ่ง 500% 

Degen Chain เป็นเครือข่ายเฉพาะที่เปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำงานอยู่บน Base ซึ่งเป็น Ethereum layer 2

  • Degen Chain เป็นบล็อกเชน layer-3 ตัวใหม่ ดึงดูดความสนใจและปริมาณการซื้อขายอย่างมีนัยสำคัญหลังจากเปิดตัวเมื่อวันพฤหัสบดี โทเคน DEGEN พุ่งสูงขึ้น 500% นับตั้งแต่เปิดตัว
  • เครือข่ายนี้ ยังไม่มีเหรียญ stablecoin ที่รองรับ และส่วนใหญ่มีโทเคนเพื่อเก็งกำไร แต่ก็ไม่ได้หยุดนักเก็งกำไรจากการซื้อขายมูลค่าหลายล้านดอลลาร์

เงินทุนจำนวนมากที่มุ่งหวังผลกำไรระยะสั้น กำลังไล่ล่าเหรียญมีม (meme coins) จาก Solana ไปยังเครือข่าย Base ล่าสุดเงินทุนเหล่านี้ได้ไหลเข้าสู่ Degen Chain บล็อกเชนเลเยอร์ 3 ที่สร้างขึ้นบน Base ซึ่งเพิ่งเริ่มดำเนินการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เครือข่ายใหม่นี้มีอายุเพียง 4 วัน แต่สามารถทำธุรกรรมได้เกือบ 100 ล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีจำนวนธุรกรรมมากกว่า 272,000 ธุรกรรม มีทั้งสัญญาและโทเคนใหม่ ๆ เปิดตัวบนเครือข่ายมากกว่า 7,500 สัญญา และ 2,300 โทเคน แต่ทว่าส่วนใหญ่เป็น rug pulls หรือสแกม (scam)

โทเคนที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดคือ Degen Swap (DSWAP) ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยนที่สร้างบน Degen Chain มีมูลค่ามากกว่า 14 ล้านดอลลาร์ ณ เช้าวันจันทร์ โทเคน Degen Pepe (DPEPE) ซึ่งไม่จริงจัง มีมูลค่าสูงกว่า 23 ล้านดอลลาร์ แต่เป็นโทเคนมีมที่ไม่มีประโยชน์ใด ๆ นอกจากการเก็งกำไร

โทเคนหลายสิบรายการมีมูลค่าตลาดต่ำกว่า 1 ล้านดอลลาร์ และส่วนใหญ่นั้นถูกใช้เพื่อการเดิมพันเก็งกำไร

Degen Chain tokens. (DEXScreener)Degen Chain tokens. (DEXScreener)

เครือข่ายยังไม่มี Stablecoin ที่รองรับ ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมหรือซื้อขายได้ด้วยโทเคน DEGEN เท่านั้น DEGEN ซื้อขายกันที่ราคา 6 เซ็นต์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 500% จากราคา 1 เซ็นต์ในวันพฤหัสบดี

เครือข่าย Layer 3?

Degen Chain เป็นบล็อกเชนเลเยอร์ 3 ใหม่ที่สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับโทเคน DEGEN โดยเฉพาะ เลเยอร์ 3 นี้สามารถปรับแต่งได้และถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานเฉพาะเจาะจง สร้างขึ้นบนโปรโตคอลเลเยอร์ 2 ซึ่งช่วยให้ทำธุรกรรมได้เร็วและถูกกว่าบล็อกเชนเลเยอร์ 1 ทั่วไป เช่น Ethereum หรือ Solana

เครือข่ายเลเยอร์ 3 เป็นบล็อกเชนประเภทพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อทำงานเฉพาะชุดที่ระบุไว้ (specific set of tasks) อย่างรวดเร็วและตรวจสอบได้ เครือข่ายเหล่านี้มักใช้สำหรับการชำระเงินหรือธุรกรรมการเล่นเกม

โทเคน DEGEN จะถูกใช้เป็น gas หรือโทเคนสำหรับการชำระค่าธรรมเนียม ของเชน นักพัฒนากล่าวว่าเชนนี้เปิดใช้งานการทดลองใหม่ ๆ เช่นการให้ทิป รางวัลชุมชน การชำระเงิน เกม และอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด