Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปริมาณซื้อขายบน Upbit ตลาดซื้อขายคริปโตของเกาหลีใต้ ลดลง 75%

ปริมาณซื้อขายบน Upbit ตลาดซื้อขายคริปโตของเกาหลีใต้ ลดลง 75%

ปริมาณการซื้อขายคริปโต 24 ชั่วโมงของ Upbit อยู่ที่ $3.79 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 75% จากจุดสูงสุด $15 พันล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม

  • ปริมาณการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีลดลง 75% จากจุดสูงสุดในเดือนมีนาคม
  • ความซบเซาของตลาดทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความยั่งยืนของมูลค่าตลาดที่สูงสำหรับเหรียญอื่น ๆ นอกเหนือจาก Bitcoin และ Ether

ปริมาณซื้อขายรายวันบนตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ลดลง 75% จากจุดสูงสุดในปีนี้ บ่งชี้ว่าการซื้อขาย Altcoin อย่างคึกคักได้ยุติลง และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ นอกเหนือจากผู้นำตลาดอย่าง Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) อาจต้องดิ้นรนเพื่อรักษามูลค่าที่สูงมาก

Upbit ตลาดซื้อขายคริปโตที่มีให้เลือกซื้อขาย 192 เหรียญ และรองรับการซื้อขาย 309 คู่ มีปริมาณซื้อขายเพียง 3.79 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก CoinGecko) ปริมาณซื้อขายดังกล่าวลดลง 75% จากจุดสูงสุดที่ 15 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 5 มีนาคม 

“ปริมาณซื้อขายคริปโตพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงต้นเดือนมีนาคม เนื่องจากกิจกรรมของ Altcoin (คริปโตทางเลือก) จำนวนมากเข้าสู่ตลาด” Matrixport กล่าว “ความคาดหวังเกี่ยวกับการอัพเกรด Dencun ที่มีค่าธรรมเนียมธุรกรรมต่ำเป็นสาเหตุของความคลั่งไคล้ครั้งนี้ การพัฒนาทางการเมืองบางประการทำให้คริปโตก้าวขึ้นมาเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ด้วยปริมาณการซื้อขายที่ลดลง ความยั่งยืนของการพุ่งสูงขึ้นของ Altcoin นั้นน่าสงสัย”

Upbit: ปริมาณซื้อขายคริปโต (USD) ที่มา :  CoinGecko

ปริมาณซื้อขายรายวันบน Upbit พุ่งสูงขึ้นจาก 2 พันล้านดอลลาร์ในสองสัปดาห์ก่อนวันที่ 5 มีนาคม Bitcoin ขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่มากกว่า 70,000 ดอลลาร์ และการอัปเกรด Dencun ของ Ethereum กระตุ้นให้นักลงทุนมีความเสี่ยงมากขึ้นในคริปโตอื่นๆ รวมถึงเหรียญมีม ความร้อนแรงของการซื้อขายนั้นรุนแรงมาก จนถึงจุดหนึ่ง ปริมาณการซื้อขายบนตลาดซื้อขายคริปโตในเกาหลีใต้แซงหน้ากิจกรรมตลาดหุ้นในประเทศ

แฟนคริปโตชาวเกาหลีใต้ดูเหมือนจะให้ความสนใจกับ Altcoin มากกว่า Bitcoin และ Ethereum ซึ่งเป็นคริปโตที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูงสุดสองอันดับแรก งานวิจัยโดย DeSpread Research ในเดือนตุลาคม ระบุว่า นักลงทุนบน Upbit ส่วนใหญ่ มุ่งหวังผลกำไรสูงสุดจากการเทรดเหรียญ Altcoin และยอมรับความเสี่ยงสูงที่เกี่ยวข้องกับเหรียญเหล่านี้ คู่ซื้อขาย Bitcoin และ Ether คิดเป็นสัดส่วนที่น้อยกว่าของปริมาณการซื้อขายทั้งหมดบน Upbit เมื่อเทียบกับ Coinbase (COIN) ที่จดทะเบียนใน Nasdaq ซึ่งกิจกรรมส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ใน BTC และ ETH

คู่ซื้อขาย Bitcoin-เงินวอนเกาหลีใต้ และ Ether–เงินวอนเกาหลีใต้ คิดเป็นเพียง 9% ของปริมาณการซื้อขายทั้งหมด 24 ชั่วโมง ที่ 3.8 พันล้านดอลลาร์

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด