Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าว Memecoinมูลค่าตลาดเหรียญมีมบน Solana และ Base ลดลงมาก 12% และ 19% ตามลำดับ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

มูลค่าตลาดเหรียญมีมบน Solana และ Base ลดลงมาก 12% และ 19% ตามลำดับ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

มูลค่าตลาดรวมของเหรียญมีมบน Solana และ Base (Ethereum layer-2) ของ Coinbase ลดลง 12% และ 19% ตามลำดับใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แรงเทขายเหรียญมีมมาพร้อมกับราคา Bitcoin (BTC) ที่ร่วงอย่างรวดเร็ว โดยลดลง 4.94% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Bitcoin ร่วงหนัก 4.94% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ที่มา: CoinMarketCap

นักวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซีรายหนึ่งกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่มูลค่าของเหรียญมีม จะร่วงลงเมื่อราคาของ BTC ร่วง อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์อีกคนหนึ่งเชื่อมโยงแนวโน้มขาลงนี้กับอารมณ์ขันที่หมดลง

“ฉันเดาว่ามันไม่ตลกอีกต่อไปแล้ว” นักวิเคราะห์คริปโตและผู้ก่อตั้ง Quantum Economics Mati Greenspan บอกกับ Cointelegraph

“มันเหมาะเจาะมากที่ราคาพุ่งขึ้นสูงสุดในวัน  April Fool’s day” เขาเสริม “เหรียญมีมถูกให้ความสำคัญมากเกินไป สักวันมันต้องจบลง มันไปต่อแบบนี้ไม่ได้ตลอดไป”

มูลค่าตลาดของเหรียญมีมบน Solana อยู่ที่ 8.29 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 12% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก CoinGecko)

Dogwifhat (WIF) เหรียญมีมชั้นนำบน Solana มีมูลค่าตลาดลดลง 9% คิดเป็นมูลค่าหายไป 3.9 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม WIF ยังคงครองสัดส่วนตลาดเหรียญมีมบน Solana เกือบครึ่งหนึ่ง

มูลค่าตลาดรวมของ Base ลดลง 19% ในช่วง 24 ชั่วโมง เหลือ 1.47 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่เหรียญ DEGEN ของเครือข่าย Layer 3 ใหม่บน Base ได้รับผลกระทบหนักที่สุด โดยมูลค่าตลาดลดลง 26.14% เหลือ 436.5 ล้านดอลลาร์

มูลค่ารวมของตลาดคริปโตทั้งหมดลดลง 6.14% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปัจจุบันอยู่ที่ 2.45 ล้านล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

Greenspan มองว่า Bitcoin กำลังมองหาแนวรับที่สำคัญ ขณะที่เหรียญมีมคราคาผันผวนรุนแรง ทะลุระดับราคาสำคัญ

“การลดลงของราคา Bitcoin นั้นน้อยเมื่อเทียบกับเหรียญมีมที่กำลังร่วงหนัก” Greenspan เสริม 

โดย Bitcoin ร่วง 4.94% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ลงมาอยู่ที่ราคา $65,910 แต่เหรียญมีมบางตัวเช่น WIF นั้นราคาร่วงหนักถึง 10.3% เหลือเพียง $3.67

Greenspan ชี้ว่าการปรับฐานของ Bitcoin ส่งผลต่อเหรียญ Altcoin อื่น ๆ ในตลาดคริปโตโดยรวม

“มันมีความสัมพันธ์แบบทิศทางเดียวกัน เมื่อ Bitcoin ขึ้น มันจะขึ้นมากกว่า และเมื่อ Bitcoin ร่วง มันจะร่วงมากกว่า Bitcoin สิ่งนี้จะคงอยู่ต่อไปอีกนาน” Greenspan กล่าว

Charles Edwards ผู้ก่อตั้งกองทุน Capriole ได้แสดงความคิดเห็นทำนองเดียวกันว่า โดยทั่วไปแล้วเหรียญมีมประเภทนี้จะได้รับผลกระทบจากการร่วงของ Bitcoin มากกว่าสองเท่า

“Altcoin เหล่านี้มีความผันผวนสูงเมื่อเทียบกับ Bitcoin ดังนั้นหาก Bitcoin ร่วง 7-10% เหมือนที่เกิดขึ้นในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา คาดว่า altcoin เหล่านี้จะร่วงอย่างน้อย 1.5-2 เท่า” Edwards เสริมอีกว่า “มีการพูดถึงระบบนิเวศ SOL และ Base มากมาย แต่ฉันคิดว่ามีมูลค่าที่เป็นรูปธรรมน้อยกว่า BTC และ Ethereum”

ขณะเดียวกัน Ran Neuner นักวิเคราะห์คริปโตและผู้จัดรายการพอดแคสต์ Crypto Banter กล่าวว่า ตลาดเหรียญมีมใกล้ถึงจุดอิ่มตัวแล้ว

ที่มา: Ran Neuner

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด