Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFปริมาณการซื้อขายกองทุน Bitcoin ETF เพิ่มขึ้น 3 เท่าในเดือนมีนาคม

ปริมาณการซื้อขายกองทุน Bitcoin ETF เพิ่มขึ้น 3 เท่าในเดือนมีนาคม

ปริมาณการซื้อขาย spot Bitcoin ETF พุ่งสูงถึง 110 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นสามเท่าจากทั้งเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ นำโดยกองทุน IBIT ของ BlackRock

กองทุน spot Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา ดึงดูดปริมาณการซื้อขายมากกว่า 110 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม ตัวเลขนี้สูงเป็นสามเท่าของปริมาณการซื้อขายในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ เนื่องจาก Bitcoin คริปโตที่ใหญ่ที่สุดพุ่งทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ปริมาณซื้อขายนำโดย IBIT ของ BlackRock คิดเป็นเกือบ 50% ของปริมาณซื้อขายทั้งหมด Eric Balchunas นักวิเคราะห์ของ Bloomberg Intelligence กล่าวบน Twitter ตามมาด้วย GBTC ของ Grayscale อันดับสอง คิดเป็น 20% และ FBTC ของ Fidelity’s ที่ 17% อันดับสาม

“$IBIT มีชัยในแง่ของปริมาณการซื้อขายและกลายเป็น $GLD ของ Bitcoin อย่างเป็นทางการแล้ว” Balchunas อ้างอิงถึง gold ETF “ฉันไม่คิดว่าเดือนเมษายนจะใหญ่กว่านี้ แต่ใครจะรู้”

กองทุน spot Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ในเดือนมกราคม และเริ่มซื้อขายในวันที่ 12 มกราคม เมื่อตอนราคาสินทรัพย์อยู่ที่ประมาณ 45,000 ดอลลาร์ ตั้งแต่นั้นมา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นทำราคาสูงสุดใหม่ที่ 73,000 ดอลลาร์ สร้างความเปลี่ยนแปลงในพลวัตของตลาดจากปัจจัยพื้นฐานไปสู่ผลการดำเนินงานของ spot ETF

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด