Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGalaxy Digital วางแผนระดมทุน $100 ล้านดอลลาร์ ลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพคริปโตถึง 30 แห่งในช่วง 3 ปีข้างหน้า 

Galaxy Digital วางแผนระดมทุน $100 ล้านดอลลาร์ ลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพคริปโตถึง 30 แห่งในช่วง 3 ปีข้างหน้า 

ทีมลงทุนของ Galaxy วางแผนที่จะเริ่มรับเงินทุนจากภายนอกเพื่อลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพ

ทีมลงทุนของ Galaxy Digital ลงทุนเงินของตัวเองในบริษัทคริปโตมานานแล้ว ตอนนี้ กำลังวางแผนที่จะทำเช่นเดียวกันกับเงินทุนของนักลงทุนภายนอก

ยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนในคริปโตกำลังจัดตั้งกองทุนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์เพื่อลงทุนในบริษัทคริปโตระยะเริ่มต้น ในปี 2023 Galaxy ย้ายธุรกิจลงทุนร่วมทุน (venture capital) ไปยังธุรกิจจัดการสินทรัพย์

กองทุนนี้มีชื่อว่า Galaxy Ventures Fund I, LP ตั้งเป้าลงทุนในสตาร์ทอัพ 30 แห่งภายใน 3 ปีข้างหน้า การลงทุนเริ่มต้นอยู่ที่ 1 ล้านดอลลาร์ มุ่งเน้นไปที่ 3 ประเภท 1) แอปพลิเคชันทางการเงิน 2) โครงสร้างพื้นฐานซอฟต์แวร์ และ 3) โปรโตคอลที่สร้างขึ้นบนระบบบล็อกเชน

Mike Novogratz ซีอีโอ Galaxy Digital

กองทุนใหม่นี้ “จะสานต่อความสำเร็จในการลงทุนแบบใช้เงินทุนสำรองของบริษัทของเรา แต่ผ่านกองทุนที่ตรงไปตรงมาและมีมาตรฐานระดับสถาบัน” 

Galaxy เป็นนักลงทุนในบริษัทคริปโตที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้ว โดยในช่วงหกปีที่ผ่านมา บริษัทได้ลงทุน 200 ล้านดอลลาร์ในโครงการต่างๆ มากกว่า 100 โครงการ ในขณะที่ทีม Interactive ของ Galaxy เคยระดมทุนจากภายนอกมาก่อน แต่ถือเป็นครั้งแรกสำหรับทีม Venture Capital

“เรามีความยินดีที่จะต่อยอดจากผลงานอันยอดเยี่ยมของเราในการลงทุนในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลและโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชน ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราได้นำเงินทุนของเราเองมาสนับสนุนนักนวัตกรรมเหล่านี้ ตอนนี้เรากำลังเปิดตัว Galaxy Ventures Fund I LP เพื่อร่วมมือกับนักลงทุนภายนอก ช่วยให้เราสามารถสนับสนุนบริษัทที่น่าสนใจในช่วงเริ่มต้นได้ต่อไป เพื่อส่งเสริมระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัล” Mike Wursthorn หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของ Galaxy กล่าว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด