Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าว Memecoinเหรียญมีม (Memecoin) กลายเป็นกลุ่มที่มีผลกำไรสูงสุดในไตรมาสแรกปี 2024 โดยเฉลี่ย 1,312.6%

เหรียญมีม (Memecoin) กลายเป็นกลุ่มที่มีผลกำไรสูงสุดในไตรมาสแรกปี 2024 โดยเฉลี่ย 1,312.6%

กลุ่มเหรียญมีม (Memecoin) กลายเป็นกลุ่มที่มีผลตอบแทนสูงสุดในปีนี้ CoinGecko รายงานล่าสุด

เหรียญมีมให้ผลตอบแทนสูงสุดในไตรมาสแรกของปี 2024 โดยเฉลี่ยให้ผลตอบแทน 1,312.6%  ซึ่งสูงกว่าเหรียญชั้นนำตามมูลค่าตลาด เหรียญมีมที่เปิดตัวในเดือนมีนาคมหลายตัวติดอันดับ 10 แรกที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดภายในสิ้นไตรมาส รวมถึง Book of Meme (BOME), Brett และ Cat in a Dogs World (MEW) 

BRETT พุ่งขึ้นสูงสุด 7,727.6% ณ สิ้นไตรมาส 3 ปี 2024 ตามมาด้วย Dogwifhat (WIF) ที่พุ่งขึ้น 2,721.2% ในปีนี้ หลังจากกลายเป็นไวรัลท่ามกลางกระแสเหรียญมีมบน Solana

เหรียญมีมชั้นนำไตรมาส 1 2024 ที่มา : CoinGecko

Lim Yu Qian นักวิเคราะห์ CoinGecko กล่าวว่า 

น่าทึ่งมาก memecoin ทำกำไรได้มากกว่า 4.6 เท่า เมื่อเทียบกับโทเคนสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง (RWA) ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทอื่นที่มีผลงานดีเป็นอันดับสอง และทำกำไรได้มากกว่า 33.3 เท่า เมื่อเทียบกับ layer 2 ซึ่งมีผลตอบแทนต่ำที่สุดในไตรมาสแรกของปีนี้

มูลค่าตลาดรวมของภาคส่วนเหรียญมีมอยู่ที่ 60.93 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็นประมาณ 2.32% ของมูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมด ตัวเลขนี้เพิ่มขึ้น 176.9%  เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า (ข้อมูลจาก CoinGecko)

ความนิยมของเหรียญมีมพุ่งสูงขึ้น สืบเนื่องจากความสนใจของนักลงทุนที่เพิ่มมากขึ้น จากข้อมูลของ Google พบว่า คำว่า “memecoins” ถูกค้นหามากที่สุดเป็นประวัติการณ์

เครื่องมือติดตามความนิยมของคำหลักรายสัปดาห์ของ Google Trends เผยให้เห็นว่า ความสนใจทั่วโลกของคำว่า “memecoin” พุ่งสูงสุดถึง 88 ในเดือนมีนาคม เป็นอันดับสองที่สูงสุดในรอบ 5 ปี รองลงมาจากระดับสูงสุดที่ 100 ซึ่งเกิดขึ้นในสัปดาห์แรกของเดือนพฤศจิกายน 2023

ความสนใจใน “memecoin” ตามช่วงเวลา ที่มา : Google Trends

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นในภาคส่วนเหรียญมีมนั้นสะท้อนให้เห็นถึงปริมาณการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้น ฐานผู้ใช้ที่เติบโต และชุมชนที่ใช้งานอยู่ที่แข็งแกร่ง

Bitcoin BTC พุ่งทำราคาสูงสุดใหม่ในเดือนมีนาคมก่อนเหตุการณ์ Halving แรงขับเคลื่อนจากโมเมนตัมที่น่าทึ่งนี้ส่งผลต่อความสนใจในคริปโตโดยรวม รวมถึงเหรียญมีมด้วย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด