Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการร่วมทุนคริปโต (Crypto VC) เริ่มดีขึ้น หลังจากซบเซานาน 2 ปี เงินลงทุนเพิ่มขึ้น 38% ในไตรมาสแรก ปี 2024

การร่วมทุนคริปโต (Crypto VC) เริ่มดีขึ้น หลังจากซบเซานาน 2 ปี เงินลงทุนเพิ่มขึ้น 38% ในไตรมาสแรก ปี 2024

Crypto Koryo เงินทุนที่ลงทุนในไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 38% และจำนวนโครงการที่ได้รับเงินทุนเพิ่มขึ้น 49%

เงินทุนจากบริษัทร่วมทุน (Venture capital, VC) ที่ไหลเข้าสู่พื้นที่คริปโตชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในไตรมาสแรกของปี 2024 เป็นการยุติภาวะถดถอยนาน 2 ปี

Crypto Koryo แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล โพสต์รายงานผ่าน X ระบุว่า ยอดเงินลงทุนรวมและจำนวนโครงการที่ได้รับเงินทุนจาก Venture Capital (VC) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 4 ปี 2023

แพลตฟอร์มดังกล่าวรายงานว่า มีการลงทุนเพิ่มขึ้น 38% ในไตรมาสนี้

ข้อมูลการลงทุนโดยกองทุนร่วมทุนคริปโต (crypto venture capital funds) รายไตรมาส ที่มา : Crypto Koryo

นอกจากนี้ ยังมีจำนวนโครงการที่ได้รับเงินทุนเพิ่มขึ้น 49% จำนวนโครงการที่ได้รับเงินทุนนั้นไม่เคยมีมาก่อนนับตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2021

นั่นหมายความว่าการระดมทุนร่วมทุนคริปโต (crypto VC) กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น

จำนวนโครงการที่ได้รับการลงทุนจาก crypto VC แยกตามไตรมาส ที่มา: Crypto Koryo

Crypto Koryo เชื่อว่านี่อาจจะเป็น “จุดเริ่มต้นของคลื่นลูกใหม่” โดยตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มขาขึ้นล่าสุด มีรูปแบบที่คล้ายคลึงกันกับไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 ก่อนที่จะมีการลงทุนจาก VC จำนวนมากไหลเข้าสู่พื้นที่นี้

Crypto Koryo ยังเน้นย้ำอีกว่า ต่างจากไตรมาสก่อนๆ ที่ธนาคารและ VC ที่ไม่ได้มุ่งเน้นคริปโตเป็นผู้นำในการลงทุน ไตรมาสนี้แสดงให้เห็นถึงความสนใจจากบริษัท VC ที่มุ่งเน้นคริปโตมากขึ้น

รายชื่อนักลงทุน 50 อันดับแรกในไตรมาสแรกของปี 2024 ตามจำนวนเงินลงทุน ที่มา: Crypto Koryo

บริษัทที่เน้นลงทุนคริปโตอย่าง Andreessen Horowitz Crypto, OKX Ventures, Multicoin Capital, Paradigm และ Polychain เป็นผู้ลงทุนหลักในไตรมาสนี้

กองทุน crypto VC ได้ลงทุนมากกว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ใน 180 โครงการในเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้น 52.5% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน เงินลงทุนนั้นมุ่งเน้นไปที่โครงสร้างพื้นฐานและโครงการ DeFi เป็นหลัก

การระดมทุนมีแนวโน้มขาขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2023 มาจนถึงไตรมาส 1 ปี 2024 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด