Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiEthena Labs เพิ่ม Bitcoin เป็นสินทรัพย์ค้ำประกัน USDe คาดจะขยายขนาดได้มากขึ้น

Ethena Labs เพิ่ม Bitcoin เป็นสินทรัพย์ค้ำประกัน USDe คาดจะขยายขนาดได้มากขึ้น

โดยสรุป

  • Ethena Labs กำลังหนุน USDe (synthetic dollar) ด้วย Bitcoin
  • การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ USDe “ขยายขนาดได้มากขึ้น” เนื่องจากเทรเดอร์นิยมใช้ Bitcoin มากขึ้น โปรโตคอลกล่าว

Ethena Labs เพิ่ม Bitcoin เป็นสินทรัพย์หนุน USDe (synthetic dollar) ในขณะที่เทรดเดอร์กำลังต้อนรับการกลับมาของสินทรัพย์ดิจิทัลที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

โปรโตคอลการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) นี้ โพสต์ผ่าน X ว่า การสำรอง USDe ด้วย Bitcoin จะทำให้โทเคนที่ตรึงกับดอลลาร์ของพวกเขาสามารถขยายขนาดได้มากกว่า 2.5 เท่า และทำให้ผลิตภัณฑ์ของพวกเขามีความปลอดภัยสำหรับผู้ซื้อขายมากขึ้น

“เมื่อ Ethena ขยายขนาดใกล้ถึง 10 พันล้านดอลลาร์ สิ่งนี้จะทำให้มีการสนับสนุนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” และท้ายที่สุดแล้วผลิตภัณฑ์ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ โปรโตคอลกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี ปัจจุบันอุปทานของ USDe มีมูลค่าประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ 

Ethena เลือก Bitcoin มาเป็นสินทรัพย์ค้ำประกัน USDe เพิ่มเติม เพราะ Bitcoin มีสภาพคล่องและระยะเวลาที่เหมาะกับการป้องกันความเสี่ยง (delta hedging) มากกว่า liquid staking token 

จนถึงตอนนี้ USDe หนุนด้วย ether liquid staking tokens เพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม ผู้ถือครองโทเคนกำลังแสดงความสนใจในการซื้อขาย Bitcoin มากขึ้น

Bitcoin มี Open Interest เพิ่มขึ้น 150% เป็น $25 พันล้านในปีที่ผ่านมา จะส่งผลให้ USDe มีความสามารถในการขยายตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า Ethena กล่าว ในขณะเดียวกัน Open Interest ของ Ether เพิ่มขึ้นเพียง 100% เป็น $10 พันล้านในช่วงเวลาเดียวกัน 

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด