Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiUniswap มีปริมาณการซื้อขาย ทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว มากกว่า GDP ของออสเตรเลีย

Uniswap มีปริมาณการซื้อขาย ทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว มากกว่า GDP ของออสเตรเลีย

Uniswap เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ใช้เวลา 42 เดือนในการทำลายสถิติปริมาณการซื้อขาย (trading volume) ทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์ และเพิ่มเป็นสองเท่าถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 24 เดือนต่อมา

Uniswap ตลาด DEX (Decentralized exchange) บรรลุจุดหมายสำคัญ  ปริมาณซื้อขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์ เพียง 5 ปีครึ่ง หลังจากเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2018

Uniswap บรรลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์ในวันที่ 5 เมษายน เวลาประมาณ 11:55 น. UTC จาก จากข้อมูลติดตามโดย Dune Analytics ที่รวบรวมโดย Zach Wong หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และการดำเนินงานของ Uniswap

ปริมาณการซื้อขายรวมของ Uniswap ที่มา : Dune Analytics

Uniswap Labs แจ้งชุมชนเกี่ยวกับความสำเร็จที่กำลังจะมาถึง เวลา 18:00 น. UTC ของวันที่ 4 เมษายน คาดว่าจะบรรลุเป้าหมาย 2 ล้านล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงถัดไป

ปริมาณการซื้อขายของ Uniswap ทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์ มากกว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของออสเตรเลีย บราซิล และเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นตัววัดผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ โดยคำนวณจากมูลค่าสินค้าและบริการขั้นสุดท้ายที่ผลิตในประเทศ 

เพื่อความสนุกสนาน Uniswap Labs ยังประกาศว่าจะโอนเหรียญ USDC มูลค่า 200 ดอลลาร์ให้กับบุคคลแรกที่บันทึกและส่งวิดีโอคลิปการรีเฟรชแดชบอร์ด Dune Analytics แสดงปริมาณการซื้อขาย Uniswap ที่ทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์

ที่มา: Uniswap Labs

ตัวเลขปริมาณการซื้อขายของ Uniswap มาจากหลายบล็อกเชนที่รองรับ Uniswap ได้แก่  Ethereum, Polygon, Optimism, Arbitrum, Celo, BNB Chain, Base, Blast and the Avalanche Network

Uniswap เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2018 ใช้เวลา 42 เดือนในการทำลายสถิติปริมาณการซื้อขายมากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม 2022

ต่อมาใช้เวลาไม่ถึง 24 เดือน ก็การก้าวข้ามสองล้านล้านมาได้ แม้จะเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงในพื้นที่ DEX

Uniswap ยังคงเป็น DEX ที่มีปริมาณการซื้อขายสูงสุด โดยทำธุรกรรมมูลค่า 21.6 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

PancakeSwap ที่แยกตัวจาก PancakeSwap อยู่ที่อันดับสองในแง่ของมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 9.6 พันล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Curve, Balancer และ Trader Joe ติดหนึ่งในห้ามอัดับแรก โดยมีมูลค่าการซื้อขายระหว่าง 800 ล้านดอลลาร์ ถึง 1.8 พันล้านดอลลาร์

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด