Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBlackRock เพิ่ม Goldman Sachs, Citigroup, UBS เป็นผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน (APs) สำหรับ Bitcoin ETF เพิ่มขึ้นเป็น...

BlackRock เพิ่ม Goldman Sachs, Citigroup, UBS เป็นผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน (APs) สำหรับ Bitcoin ETF เพิ่มขึ้นเป็น 9 รายแล้ว

ผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน (Authorized Participant, APs) กองทุน ETF เป็น ผู้มีสิทธิ์สร้างและค้าหน่วยลงทุนมีบทบาทสำคัญในการรักษาสภาพคล่องของกองทุน ETF

  • BlackRock เพิ่ม Goldman Sachs, Citigroup, UBS, Citadel Securities และ ABN AMRO เป็นผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุนสำหรับ iShares Bitcoin Trust
  • จำนวน APs ทั้งหมดเป็นเก้ารายแล้ว โดยพวกเขาเข้าร่วมกับ Jane Street Capital, JPMorgan, Macquarie และ Virtu Americas
  • กองทุน ETF ยอดนิยม มักมี APs มากกว่า 12 ราย

BlackRock (BLK) เพิ่มผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน (Authorized Participant, APs) สำหรับ iShares Bitcoin Trust (IBIT) อีก 5 ราย ทำให้มีจำนวนเพิ่มขึ้นทั้งหมดมี 9 รายแล้ว ในขณะที่กองทุนยังคงดึงดูดเงินลงทุนจากนักลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์

APs รายใหม่ ประกอบด้วยธนาคารยักษ์ใหญ่จากวอลล์สตรีท เช่น Goldman Sachs, Citadel Securities, Citigroup และ UBS รวมถึงบริษัทหักบัญชี ABN AMRO โดยพวกเขาเข้าร่วมกับ Jane Street Capital, JPMorgan, Macquarie และ Virtu Americas

CoinDesk รายงานในเดือนมกราคมว่า Goldman Sachs สนใจที่จะมีบทบาทสำคัญใน Bitcoin ETF และกำลังหารือกับผู้ออกเกี่ยวกับการเป็น APs

APs มีส่วนสำคัญในกระบวนการกองทุน ETF โดยทำหน้าที่สร้างสภาพคล่องด้วยการปรับเปลี่ยนจำนวนหุ้นที่มีอยู่เมื่อเกิดภาวะขาดหรือล้นตลาด กองทุน ETF ขนาดใหญ่โดยทั่วไปจะมี APs หลายสิบราย กองทุน IBIT ใช้เวลาไม่ถึงสามเดือนเติบโตอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารเกือบ 18 พันล้านดอลลาร์แล้ว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด