Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ $80K หลังเบรกเอาต์กรอบสามเหลี่ยมขาขึ้น (symmetrical triangle) ล่าสุด

ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ $80K หลังเบรกเอาต์กรอบสามเหลี่ยมขาขึ้น (symmetrical triangle) ล่าสุด

ล่าสุด การพักตัวในกรอบรูปสามเหลี่ยม (triangular consolidation pattern) ของ Bitcoin สิ้นสุดลง หลังเบรกเอาต์ขาขึ้น

  • การพักตัวในกรอบรูปสามเหลี่ยม (triangular consolidation pattern) ของ Bitcoin สิ้นสุดลง เปิดประตูสู่ $80,000 ตามที่ 10x Research วิเคราะห์
  • การเบรกเอาต์ล่าสุดเกิดขึ้นหลังจากรายงานการจ้างงานในสหรัฐฯ ออกมาเหนือคาดหมาย

Bitcoin (BTC) คริปโตเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด มีแนวโน้มที่จะพุ่งทำราคาสูงสุดใหม่ในเร็ว ๆ นี้

เช้าวันจันทร์ ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $72,000 ผ่านแนวการพักตัวในกรอบรูปสามเหลี่ยม (triangular consolidation pattern) โดยมีเส้นแนวต้านที่เชื่อมต่อจุดสูงสุดวันที่ 15 และ 27 มีนาคม และเส้นแนวรับที่เชื่อมต่อจุดต่ำสุดวันที่ 20 มีนาคม และ 3 เมษายน 

“หากราคาเบรกเอาต์เป็นขาขึ้น เราคาดการณ์เอาไว้ว่า Bitcoin อาจจะพุ่งขึ้นทะลุ 80,000 ดอลลาร์ ภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หรืออาจจะเร็วกว่านั้นก็ได้ การซื้อที่ $69,280 และตั้งจุดตัดขาดทุนที่ $65,000 ดูเหมือนจะเหมาะสม” Markus Thielen ผู้ก่อตั้ง 10X Research กล่าวเมื่อเช้าวันจันทร์

The triangular consolidation has ended with a bullish breakout. (TradingView)การพักตัวรูปสามเหลี่ยม (triangular consolidation pattern) สิ้นสุดลง หลังราคาทะยานขึ้นแรง (TradingView)

เป้าหมายราคาสูงสุดที่ $80,000 นั้น ราคาจะต้องเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10% จากระดับราคาปัจจุบันที่ $72,300

การทะยานครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากรายงาน Non Farm Payrolls ออมาร้อนแรงกว่าคาดหมาย ตอกย้ำถึงความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจสหรัฐฯ กระตุ้นให้เกิดการรับความเสี่ยงในทุกมุมของตลาดการเงิน

Bitcoin มีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของ “Everything Rally” ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่ราคาของสินทรัพย์ต่างๆ พุ่งสูงขึ้นพร้อมกัน ไม่เพียงแต่คริปโตพุ่งทำราคาสูงสุดใหม่เท่านั้น แต่สินทรัพย์ดั้งเดิม เช่น ดัชนี Nasdaq, S&P 500 และทองคำ ต่างก็พุ่งสูงขึ้น 

นักลงทุนและนักวิเคราะห์ใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิคเพื่อศึกษาแนวโน้มของราคา เพื่อทำนายทิศทางของสินทรัพย์ในอนาคต รูปสาม symmetrical triangle (เรียกอีกอย่างว่า coil) แสดงถึงภาวะพักตัวของราคาภายในกรอบราคาที่แคบลง โดยทั่วไป ตลาดจะสะสมพลังงานระหว่างภาวะพักตัว ซึ่งพลังงานนี้จะถูกปล่อยออกมาในทิศทางที่กรอบราคาเคลื่อนต่อไป รูปสาม symmetrical triangle ส่วนใหญ่มักจะจบลงด้วยการเบรกเอาต์ (breakout) ในทิศทางขาขึ้น

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด