Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumBase โตไม่หยุด! TVL ทะลุ 4 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก จำนวนธุรกรรมแซงหน้าทั้ง Ethereum และ Arbitrum ในช่วง 30...

Base โตไม่หยุด! TVL ทะลุ 4 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก จำนวนธุรกรรมแซงหน้าทั้ง Ethereum และ Arbitrum ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

เครือข่ายเลเยอร์ 2 ของ Coinbase อย่าง Base เป็น Ethereum layer 2 เพียงแห่งเดียวจากห้าอันดับแรกที่เห็น TVL เพิ่มขึ้นในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

Base เครือข่ายบล็อกเชน Ethereum layer 2 ของ Coinbase มูลค่ารวมที่ล็อคเอาไว้  (TVL) เพิ่มขึ้นกว่า 13.2% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ TVL ของ Base ทะลุ 4 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก จำนวนธุรกรรม 30 วันของ Base แซงหน้า Ethereum และ Arbitrum คู่แข่งหลักแล้ว

L2BEAT อัปเดทข้อมูลล่าสุด 7 เมษายน มูลค่ารวมที่ล็อกไว้ (TVL) ของ Base อยู่ที่ 4.15 พันล้านดอลลาร์ 

Base เป็น Ethereum layer 2 ที่มีมูลค่ารวมล็อกไว้ (TVL) มากเป็นอันดับที่สาม แซงหน้า Blast คู่แข่งอันดับสี่ไปประมาณ 1.4 พันล้านดอลลาร์ และตามหลัง Optimism อันดับสองอยู่ประมาณ 3.5 พันล้านดอลลาร์

TVL รวมของ Base แยกตามแหล่งเงินทุน, canonically bridged funds (ม่วง) และ natively minted (ชมพูด) ที่มา: L2BEAT

Base เป็น Layer 2 เพียงแห่งเดียวจาก 5 อันดับแรกที่มี TVL เพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา Starknet มี TVL ลดลงมากที่สุด 10.2% Optimism ลดลง 9.1% Arbitrum ลดลง 5.5% และ Blast ลดลง 2.4%

ตัวเลข TVL เพิ่มขึ้น ท่ามกลางกิจกรรมที่เพิ่มขึ้น จำนวนธุรกรรมใน 30 วันแตะที่ 50.34 ล้านธุรกรรม แซงหน้า Arbitrum อยู่ที่ 40.1 ล้านธุรกรรม และ Ethereum อยู่ที่ 37.9 ล้านธุรกรรม

จำนวนธุรกรรมต่อวินาที (transactions per second, TPS) รายวันเฉลี่ยของ Base เพิ่มขึ้น 29.7% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และเฉลี่ย 35.19 TPS ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สูงกว่า TPS รวมของ Arbitrum และ Ethereum อยู่ที่  16.61 TPS และ 13.91 TPS ตามลำดับ

TPS ของ Base (สีแดง) แซงหน้า Ethereum (สีน้ำเงิน) อย่างต่อเนื่องเป็นเวลามากกว่า 2 สัปดาห์ ที่มา: L2BEAT

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด