Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์จาก Steno Research คาดว่า ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นก่อนเหตุการณ์ Halving และจะมีการเทขายนาน 3 เดือนหลังจากนั้น

นักวิเคราะห์จาก Steno Research คาดว่า ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นก่อนเหตุการณ์ Halving และจะมีการเทขายนาน 3 เดือนหลังจากนั้น

นักวิเคราะห์กล่าวว่า Bitcoin halving อาจเป็นเหตุการณ์ “ขายเมื่อข่าวออก (sell-the-news)” เนื่องจากนักเก็งกำไรระยะสั้นและผู้ซื้อกองทุน BTC ETF เทขายทำกำไร

นักเทรดคริปโตหลายคนคาดหวังว่าเหตุการณ์ Bitcoin halving ในปี 2024 จะเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อตลาดคริปโต อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์จาก Steno Research คาดการณ์ว่า มันจะเป็นเหตุการณ์ “ซื้อเมื่อมีข่าวลือ ขายเมื่อข่าวออก (buy the rumor, sell the news)” 

เหตุการณ์ Bitcoin halving เกิดขึ้นแล้ว 3 ครั้ง ทำให้รางวัลสำหรับการขุด Bitcoin ใหม่ลดลงครึ่งหนึ่ง จาก 50 BTC เหลือ 25 BTC ในปี 2012  จาก 25 BTC เหลือ 12.5 BTC ในปี 2016 และเหลือ 6.25 BTC ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2020

Steno Research คาดการณ์ว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะซ้ำรอยเหตุการณ์ Halving ในปี 2016 ที่แรงขายถาโถมเข้ามาหลังจากนั้นประมาณ 4 เดือน

“เราคาดว่า Bitcoin halving ครั้งต่อไปจะเป็นเหตุการณ์ ‘ซื้อเมื่อมีข่าวลือ ขายเมื่อข่าวออก (buy the rumor, sell the news)’ ในระยะสั้น คล้ายกับสถานการณ์ Halving ในปี 2016 แต่ครั้งนี้มีความคาดหวังสูงจากผู้ถือครอง Bitcoin ETF” บริษัทวิจัยระบุ

ที่มา: Steno Researc

Steno Research คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มสูงขึ้นก่อนที่เหตุการณ์ Halving จะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม พวกเขาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin อาจ “ลดลงต่ำกว่าราคาในช่วงเวลาของ Halving” เป็นเวลา 3 เดือนหลังจากเหตุการณ์ Halving

Bitcoin: Post-halving returns, 90 days. ที่มา: Steno Research

นักวิเคราะห์จาก Steno Research  ค้นพบรูปแบบการเคลื่อนไหวราคา BTC ที่คล้ายคลึงกัน  ก่อนและหลังเหตุการณ์ halving ในปี 2016 บ่งชี้ว่า ผลลัพธ์ที่คล้ายคลึงกันนั้นน่าจะเกิดขึ้นอีกครั้งในอนาคต

รายงานระบุว่า ราคา Bitcoin จะต่ำกว่าระดับก่อนเหตุการณ์ Halving ตลอด 90 วันหลังเกิดเหตุการณ์ “โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในวันที่ 90 หลังเหตุการณ์ Halving ราคา Bitcoin จะต่ำกว่าก่อนเหตุกาณ์ Halving 8.4%” Mads Eberhardt นักวิเคราะห์จาก Steno ระบุ

Eberhardt เสริมอีกว่า “เราเชื่อว่าโมเมนตัมขาขึ้นที่แท้จริงของ Halving  จะปรากฏชัดเจนเมื่อการปรับตัวของตลาดเริ่มต้นคลี่คลาย และพวก ‘weak hands’ นักลงทุนที่ซื้อมาเพื่อหวังผลกำไรอย่างรวดเร็ว รวมถึงนักลงทุน ETF บางส่วนได้ออกจากตลาดแลว”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด