Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFฮ่องกงอาจอนุมัติกองทุน spot Bitcoin ETF ได้เร็วที่สุดในวันจันทร์ : Bloomberg รายงาน

ฮ่องกงอาจอนุมัติกองทุน spot Bitcoin ETF ได้เร็วที่สุดในวันจันทร์ : Bloomberg รายงาน

ความคาดหวังที่ว่าฮ่องกงจะอนุมัติผลิตภัณฑ์ ETF ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญที่จะส่งผลต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในเร็วๆ นี้

  • ฮ่องกงอาจอนุมัติกองทุน spot ETF (สำหรับ Bitcoin และหรือ Ether) เร็วที่สุดในวันจันทร์ และมีโอกาสเริ่มซื้อขายได้ภายในสิ้นเดือนนี้ Bloomberg รายงาน
  • แหล่งข่าวระบุว่า ไทม์ไลน์การอนุมัติไม่แน่นอน และอาจเปลี่ยนแปลงได้ในนาทีสุดท้าย

ฮ่องกงอาจอนุมัติกองทุน spot Bitcoin และ Ether ETF เร็วที่สุดในวันจันทร์ Bloomberg รายงาน โดยอ้างแหล่งข่าว 2 รายที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้

รายงานระบุว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจเปิดตัวได้ภายในสิ้นเดือนนี้ หากรายละเอียดการจดทะเบียนสามารถดำเนินการได้ทันเวลากับตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (HKEX)

Harvest Global Investments บริษัทจัดการสินทรัพย์ชั้นนำจากจีน ซึ่งเป็นผู้ยื่นขอเปิดตัว spot Bitcoin ETF เป็นรายแรก อาจเป็นบริษัทแรกที่ได้รับอนุมัติ

ไทม์ไลน์การอนุมัติไม่แน่นอน และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แหล่งข่าวระบุ

การอนุมัติผลิตภัณฑ์ ETF ฮ่องกง ถือเป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญที่จะส่งผลต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซีอย่างมาก เหตุการณ์นี้ยังมีศักยภาพที่จะผลักดันให้ฮ่องกงกลายเป็นศูนย์กลางสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของเอเชีย

สหรัฐอเมริกาอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในเดือนมกราคม ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งแตะระดับสูงสุดที่ $73K อย่างไรก็ตาม ยังไม่อนุมัติ Ether ETF

ความคาดหวังที่สหรัฐฯ จะอนุมัติผลิตภัณฑ์ spot Ether ETF นั้นต่ำมาก

คณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกง (SFC) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลตลาด ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด