Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้บริหาร Binance ที่หลบหนีในเคนยา ถูกจับกุมตัวและเตรียมส่งผู้ร้ายกลับไนจีเรีย

ผู้บริหาร Binance ที่หลบหนีในเคนยา ถูกจับกุมตัวและเตรียมส่งผู้ร้ายกลับไนจีเรีย

รัฐบาลไนจีเรียร่วมมือกับตำรวจสากลและตำรวจเคนยา เพื่อนำตัว Arjarwalla กลับประเทศไนจีเรียเพื่อรับโทษ

ทางการของไนจีเรียติดตามตัว Nadeem Arjarwalla ผู้บริหารของ Binance ที่หลบหนีในเคนยาได้แล้ว หลังจากที่เขาหลบหนีออกจากการควบคุมตัว และกำลังดำเนินการส่งตัวเขากลับประเทศไนจีเรีย

ตามที่ Punch สื่อท้องถิ่นรายงาน แหล่งข่าวจากทำเนียบประธานาธิบดีไนจีเรีย เปิดเผยว่า Arjarwalla หลบหนีไปซ่อนตัวหลังจากมาถึงเคนยา

รัฐบาลไนจีเรียกำลังร่วมมือกับตำรวจสากล (Interpol) และตำรวจเคนยาเพื่อนำตัว Arjarwalla กลับสู่ไนจีเรียเพื่อรับฟังข้อกล่าวหาที่ดำเนินคดีต่อเขา

Anjarwalla เดินทางถึงไนจีเรียในเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากมีข้อกล่าวหาว่า Binance ปั่นป่วนค่าเงินของประเทศ นั่นคือ Naira ของไนจีเรีย Anjarwalla ถูกควบคุมตัวพร้อมกับผู้บริหาร Binance อีกคนหนึ่งหลังจากการประชุมกับรัฐบาลไนจีเรีย

คณะกรรมการอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและการเงิน (EFCC) ของประเทศเป็นผู้รับผิดชอบการสืบสวนและดำเนินคดีกับตลาดซื้อขายคริปโตและผู้บริหารสองคนในข้อหาฟอกเงิน 5 ข้อหา อย่างไรก็ตาม Anjarwalla นั้น มีรายงานว่าหลบหนีออกจากการควบคุมตัวเมื่อวันที่ 22 มีนาคม และสามารถขึ้นเครื่องบินออกจากกรุงอาบูจา เมืองหลวงของไนจีเรียได้

มีรายงานว่า Anjarwalla บินออกจากอาบูจา ด้วยสายการบิน Middle East อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าเขามีวิธีขึ้นเครื่องบินระหว่างประเทศได้อย่างไร เนื่องจากหนังสือเดินทางอังกฤษของเขา ซึ่งเขาใช้เดินทางเข้าไนจีเรีย ยังคงอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ไนจีเรีย

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองรายหนึ่งระบุว่า ผู้บริหาร Binance หลบหนีออกจากไนจีเรียโดยใช้พาสปอร์ตเคนยา และเจ้าหน้าที่กำลังสืบหาว่า Anjarwalla ได้พาสปอร์ตเคนยามาได้อย่างไร เนื่องจากเขาไม่มีเอกสารการเดินทางอื่นใดในระหว่างถูกควบคุมตัว

ในขณะที่ Anjarwalla ยังคงอยู่ต่างประเทศ Tigran Gambaryan ผู้บริหารระดับสูงของ Binance อีกคนหนึ่ง ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยภรรยาและคนอื่นๆ เรียกร้องให้ปล่อยตัวเขา หลังจากถูกควบคุมตัวเป็นเวลาหลายสัปดาห์

Binance ประกาศในวันที่ 5 มีนาคม ว่าจะยุติธุรกรรม Naira ทั้งหมด ส่งผลให้บริษัทถอนตัวออกจากตลาดไนจีเรียอย่างเป็นทางการ Binance ยังระบุอีกว่า แพลตฟอร์ม peer-to-peer ของ Binance ได้ยกเลิกการซื้อขายคู่สกุลเงิน Naira ทั้งหมดไปแล้วเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ผู้ว่าการธนาคารกลางไนจีเรียกล่าวหาว่า ตลาดฯ ในไนจีเรียต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกรรมผิดกฎหมาย และชี้ให้เห็นถึง “เส้นทางเงิน” ที่น่าสงสัยของ Binance อีกด้วย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด