Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวิกฤติในตะวันออกกลาง หลังอิหร่านเปิดฉากโจมตีอิสราเอล ส่งผลให้ Bitcoin ร่วงหนัก จริงหรือ?

วิกฤติในตะวันออกกลาง หลังอิหร่านเปิดฉากโจมตีอิสราเอล ส่งผลให้ Bitcoin ร่วงหนัก จริงหรือ?

Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ร่วงลงอย่างรุนแรง หลังจากอิหร่านโจมตีอิสราเอล

ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงมากกว่า 8.4% เมื่อวันที่ 13 เมษายน หลังจากอิหร่านโจมตีอิสราเอล ทำให้ความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลางทวีความรุนแรงขึ้น

ราคา Bitcoin ร่วงจากราคาประมาณ $67,000 มาอยู่ที่ $61,625 ดอลลาร์ ส่งผลให้มูลค่าตลาดสูญเสียไปกว่า 130 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาทีหลังการโจมตี

การเทขาย Bitcoin ส่งผลกระทบต่อคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ราคา Ether (ETH) ลดลง 9.81% เหลือ $2,927 Solana SOL ลดลง 15.96% เหลือ $129 ขณะที่มูลค่ารวมของตลาดคริปโตทั้งหมดอยู่ที่ $2.23 ล้านล้านดอลลาร์

ราคา Bitcoin 13 เมษายน ที่มา: TradingView

อิหร่านยิงโดรนโจมตีอิสราเอลเพื่อตอบโต้การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลก่อนหน้านี้ การโจมตีของอิสราเอลในซีเรียนั้นสังหารชาวอิหร่าน 7 คน รวมถึงนายพล 2 คน

นอกเหนือจากการโจมตีทางอากาศแล้ว ทางการอิหร่านได้รายงานการยึดเรือสินค้าที่เป็นเจ้าของโดยมหาเศรษฐีชาวอิสราเอล

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐอเมริกา เตือนเมื่อวันที่ 12 เมษายนว่าอิหร่านจะเริ่มโจมตี “เร็วกว่านี้” โดยเน้นว่าสหรัฐฯ จะช่วยปกป้องอิสราเอล

เราทุ่มเทให้กับการปกป้องอิสราเอล เราจะสนับสนุนอิสราเอล เราจะช่วยปกป้องอิสราเอล และอิหร่านจะไม่ประสบความสำเร็จ

ความขัดแย้งระหว่างอิหร่านและอิสราเอลทำให้เกิดความตึงเครียดในภูมิภาคเพิ่มขึ้นอย่างมาก มีรายงานว่าสหรัฐฯ พยายามป้องกันตั้งแต่ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับฮามาสในเดือนตุลาคม

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เรียกร้องให้อิสราเอลอย่าเพิ่มความตึงเครียดในการตอบโต้อิหร่าน แหล่งข่าวของรัฐบาลบอกกับ CNN เจ้าหน้าที่ยังแสดงความไม่พอใจต่ออิสราเอลเกี่ยวกับการโจมตีทางอากาศในดามัสกัส

“พวกเราไม่ทราบว่าอิสราเอลจะดำเนินการโจมตีทางอากาศครั้งนี้ล่วงหน้า เพียงไม่กี่นาทีก่อนเกิดเหตุการณ์ และในขณะที่เครื่องบินของอิสราเอลอยู่บนอากาศแล้ว อิสราเอลได้ติดต่อเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เพื่อแจ้งว่าพวกเขากำลังดำเนินการโจมตีทางอากาศในซีเรีย แต่ไม่ได้มีรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับเป้าหมายของการโจมตีหรือสถานที่ที่จะดำเนินการ การโจมตีได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว ก่อนที่ข่าวสารจะถูกส่งไปยังรัฐบาลสหรัฐฯ”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด