Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมี Altcoin เพียง 6 ตัว จาก 50 อันดับแรกเท่านั้นที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในปีนี้

มี Altcoin เพียง 6 ตัว จาก 50 อันดับแรกเท่านั้นที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในปีนี้

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 54% นับตั้งแต่ต้นปี 2024 มีเพียง Altcoin หกตัวจาก 50 อันดับแรกเท่านั้นที่มีผลงานดีกว่า 

มีเพียง Altcoin เพียง 6 โทเคนจาก 50 โทเคนที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดที่สามารถทำผลงานได้ดีกว่า Bitcoin (BTC) ในปีนี้ ขณะที่ Bitcoin ครอบงำตลาดอื่น ๆ สูงสุดในรอบ 3 ปี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Dogecoin (DOGE) เหรียญมีมยอดนิยม เป็นเหรียญที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในกลุ่ม Altcoin 50 อันดับแรก ราคา DOGE เพิ่มขึ้นมากกว่า 77% นับตั้งแต่ต้นปี ราคาอยู่ที่ $0.09 ในวันที่ 1 มกราคม และเพิ่มขึ้นเป็น $0.15 ล่าสุด

เหรียญที่เหลือที่มีประสิทธิภาพดีกว่า Bitcoin รวมถึงเหรียญมีม Shiba Inu (SHIB), Stacks (STX), BNB ของ Binance, Mantle (MNT) เครือข่าย Ethereum layer-2 และ RNDR (GPU-sharing blockchain network)

ราคา Bitcoin พุ่งจาก $44,100 เมื่อวันที่ 1 มกราคม ถึง $65,000 ล่าสุด เพิ่มขึ้น 54% จากต้นปี

หลายคนเชื่อมโยงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin กับเงินทุนที่ไหลเข้า (Inflow) จากสถาบันต่าง ๆ สู่กองทุน spot Bitcoin ETF 10 กองทุนในสหรัฐอเมริกา มีเงินทุนสุทธิสะสมรวมกว่า 12 พันล้านดอลลาร์

Bitcoin กลับมาครองตลาดสูงสุดในรอบ 3 ปี หลังจากฟื้นตัวแรงจากการเทขายทั่วตลาด ซึ่งเกิดจากความตึงเครียดทางการเมืองที่ทวีความรุนแรงในตะวันออกกลาง

Bitcoin dominance แตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี ที่มา : TradingView

ตัวชี้วัดการครอบงำของ Bitcoin หมายถึง อัตราส่วนของมูลค่าตลาดของ Bitcoin เทียบกับมูลค่าตลาดรวมของคริปโตเคอร์เรนซีอื่นๆ ทั้งหมด

ในขณะที่ Bitcoin ฟื้นตัวในอีกไม่กี่วันต่อมา โดย Altcoin ส่วนใหญ่ที่เล็กกว่านั้นไม่สามารถฟื้นตัวและราคาตกลงอย่างมาก

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีเผชิญกับแรงเทขายหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โทเคน Aptos (APT) และ Uniswap (UNI) ร่วงหนักกว่าเหรียญอื่น ๆ ในกลุ่ม 50 อันดับแรก ร่วง 35% และ 31% ตามลำดับ ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด